Nực cười chuyện tiền thưởng của Djokovic ở giải Rome Masters

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Việc tiền thưởng của nhà vô địch đơn nam Rome Masters 2020, Novak Djokovic cao hơn 10 euro so với nhà vô địch đơn nữ là Simona Halep đã tạo ra câu chuyện nực cười.
Nực cười chuyện tiền thưởng của Djokovic ở giải Rome Masters
Novak Djokovic vẫn nhận nhiều tiền thưởng hơn Simona Halep... 10 euro

Vấn đề tiền thưởng giữa các vận động viên vô địch đơn nam và đơn nữ luôn là chủ đề gây tranh cãi trong làng quần vợt. Nếu như ở 4 giải Grand Slam, Ban tổ chức luôn tạo sự cân bằng khi trao bằng tiền thưởng cho những tay vợt vô địch hai nội dung này thì ở các giải đấu khác của làng quần vợt, tình trạng phân biệt đã diễn ra.

Đơn cử như giải Rome Masters mới đây. Trong khi nhà vô địch đơn nam Novak Djokovic đã nhận được 205.200 euro tiền thường thì nhà vô địch đơn nữ là Simona Halep nhận số tiền ít hơn... 10 euro. Số tiền thưởng của các á quân thì lại bằng nhau (150.000 euro).

Chính sự chênh lệch quá nhỏ này đã dẫn tới tranh cãi liên quan tới vấn đề phân biệt giới tính ở các giải đấu quần vợt. Có vẻ như Ban tổ chức “cố tình” ưu ái hơn cho những nhân vật nam.

Do năm nay, giải Rome Masters diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 nên Ban tổ chức đã chủ động cắt khá nhiều tiền thưởng. Ví dụ như nhà vô địch đơn nam năm ngoái là Rafael Nadal nhận được 958.055 euro tiền thưởng. Tuy nhiên, nhà vô địch đơn nữ nhận số tiền thưởng thấp hơn rất nhiều là 523.858 euro.

Tới năm nay, Ban tổ chức vẫn muốn tạo ra sự khác biệt khi tạo ra mức chênh lệch 10 euro giữa Novak Djokovic và Simona Halep.

Tiền thưởng của các tay vợt nam (màu xanh) và các tay vợt nữ (màu hồng) ở giải Rome Masters

Trên mạng xã hội, rất nhiều người đã thể hiện ý kiến không đồng tình về cách đối xử này của Ban tổ chức. Nhà văn Ben Rothenberg bình luận: “Từ lâu, Rome Masters đã là giải đấu không công bằng về tiền thưởng. Năm nay, họ đã làm cho mọi thứ cân bằng nhưng cuối cùng, họ vẫn quyết tạo ra sự chênh lệch 10 euro. Thật đáng nực cười”.

Trong quá khứ, Novak Djokovic từng tạo ra tranh cãi lớn khi khẳng định các tay vợt nam xứng đáng nhận nhiều tiền thưởng hơn các tay vợt nữ vì các trận đấu nam thu hút được nhiều khán giả hơn. Tuy nhiên, sau đó, tay vợt người Serbia đã phải công khai xin lỗi.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật