Lào Cai: Xót xa hoàn cảnh cháu bé 3 tuổi bị ung thư máu không còn tiền chạy chữa

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Cũng như bao đứa trẻ khác đang độ tuổi ăn tuổi ngủ, cháu Lương Thế Kiệt sinh năm 2017, con trai út của chị Lương Thị Luân trú tại thôn Nhuần 4, xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai vẫn đòi mẹ mua đồ chơi, vẫn khanh khách tiếng cười mỗi khi bị trêu đùa và vẫn rụt rè khi có người lạ đến gần.
Lào Cai: Xót xa hoàn cảnh cháu bé 3 tuổi bị ung thư máu không còn tiền chạy chữa
Chị Lương Thị Luân, mẹ cháu Lương Thế Kiệt không giữ được nước mắt khi kể về hoàn cảnh gia đình mình

Thế nhưng chỉ cần nhìn thấy kim tiêm, dây truyền, nhìn thấy bệnh viện, nghe thấy bác sỹ là cháu lại khóc bởi nỗi ám ảnh về sự đau đớn mỗi khi truyền hó‌a chấ‌t. Đứa trẻ hồn nhiên ấy chẳng hiểu mình đang phải đối mặt với điều gì khi tiền chạy chữa của gia đình đã dần cạn kiệt, chỉ còn lại nỗi đau quặn thắt của người mẹ trong tột cùng hoang mang, tuyệt vọng.

Những giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt của người mẹ 3 con chỉ mới ngoài 30 khiến chúng tôi chẳng thể cầm lòng được khi nghe chị kể về hoàn cảnh của mình. Sống đơn thân, một nách 3 con, mọi gánh nặng đổ dồn lên đôi vai người phụ nữ bé nhỏ, những gánh nặng ấy chẳng hề làm chị gục ngã, nhưng chị đã gần như gục đổ, hoang mang, suy sụp khi phát hiện ra đứa con nhỏ tuổi nhất mang trong mình căn bệnh ung thư máu.

Cháu Lương Thế Kiệt mếu máo trước mỗi lần truyền hó‌a chấ‌t

Theo thông tin từ chị Luân, cháu Lương Thế Kiệt bị sốt cao khi được hơn 2 tuổi, lần sốt này không giống với những trận ốm vặt thông thường mà kèm theo đó cháu bị đau chân không vận động được, mọc hạch ở tai và lâu không khỏi.

Sau khi đi khám tại bệnh viện ở địa phương nhưng tình trạng sức khỏe cháu không tiến triển nhiều nên gia đình đã xin chuyển tuyến cho cháu lên bệnh viện Nhi TW. Qua thăm khám các bác sĩ thông báo với gia đình tình trạng của cháu rất nguy kịch phải chuyển sang viện huyết Học truyền máu TW ngay để kịp thời điều trị. Tại bệnh viện huyết Học và Truyền máu TW cháu được kết luận bị bệnh ung thư máu.

Cháu rất ngoan và lễ phép khi được cho kẹo

Bàng hoàng, đau đớn, chị Luân tìm mọi cách xoay xở kinh phí để điều trị cho cháu kiệt. Đã hơn một năm qua, cứ đều đặn theo lịch trình đi đi về về từ Bảo Thắng đến thủ đô Hà Nội, mỗi lần đi là một là một lần lo lắng làm sao để có đủ tiền chạy chữa cho con khi mà thu nhập từ nghề nông chẳng thể đủ 15 triệu – 20 triệu đồng cho mỗi lần đi lại. Trong nhà chẳng còn gì đáng giá, thứ bán được đều bán hết, nơi vay mượn được đều đi vay và sắp tới gia đình chị Luân chẳng còn biết xoay sở cách nào khi không còn kinh phí điều trị cho cháu.

Theo thông tin từ bác sĩ, việc điều trị bệnh cho cháu Kiệt là dài hạn và chia thành nhiều đợt, phụ thuộc vào thể lực tình trạng sức khỏe của cháu. Hiện chị Luân đang phải đi vay lãi để lấy kinh phí điều trị cho cháu Kiệt và nuôi 2 con nhỏ của mình, ai thuê cái gì, chị cũng tranh thủ nhận làm, tích cóp được bằng nào đều dành dụm đưa con đi chữa bệnh, nhưng có góp mấy thì cũng không đủ, nghĩ về những ngày tháng tiếp theo, ba mẹ con lại ôm nhau khóc...

Phút giây hạnh phúc hiếm hoi của hai mẹ con trong bệnh viện vẫn không thể giấu nét đượm buồn trên khuôn mặt chị Lương Thị Luân

Phép màu đã không xẩy ra khi cơn bệnh hiểm nghèo nhăm nhe cướp đi những tháng ngày hồn nhiên thơ dại của cháu bé, cuộc sống của gia đình cháu Lương Thế Kiệt, chị Lương Thị Luân đã khốn khó nay lại càng khó khăn hơn và rất cần những tấm lòng vàng của các mạnh thường quân chia sẻ. Rất mong những nhà hảo tâm cùng chung tay đóng góp, phần nào hỗ trợ được những khó khăn trước mắt cho hoàn cảnh của cháu.

Mọi đóng góp xin quý đọc giả gửi về:

Chị Lương Thị Luân (mẹ cháu Lương Thế Kiệt)

Số điện thoại: 0964471880

Số tài khoản Viettel Pay: 9704 2292 5662 7311

Ngân hàng quân đội – chi nhánh Điện Biên Phủ  

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật