HĐBA LHQ kêu gọi các bên tham chiến tại Afghanistan tiếp tục đàm phán thiện chí

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) ngày 18/9 kêu gọi Chính phủ Afghanistan và lực lượng Taliban tiếp tục tìm kiếm các giải pháp xây dựng lòng tin và tham gia đàm phán hòa bình với thiện chí.
HĐBA LHQ kêu gọi các bên tham chiến tại Afghanistan tiếp tục đàm phán thiện chí
Chủ tịch Hội đồng hòa giải quốc gia tối cao Afghanistan Abdullah Abdullah (giữa, phía trước) phát biểu tại phiên khai mạc hòa đàm giữa Chính phủ Afghanistan và phiến quân Taliban ở Doha, Qatar ngày 12/9/20

Trong thông cáo phát ra ngày 18/9, các thành viên HĐBA hoan nghênh các cuộc đàm phán hòa bình nội bộ Afghanistan đã bắt đầu từ ngày 12/9 tại Doha (Qatar), đồng thời kêu gọi các bên liên quan giảm bớt xung đột B.L.

HĐBA khẳng định Afghanistan chỉ có thể đạt được hòa bình bền vững thông qua một tiến trình hòa bình toàn diện và bao trùm do người Afghanistan dẫn dắt, hướng tới ngừng bắn hoàn toàn và chấm dứt xung đột thông qua giải pháp chính trị.

Trước đó, ngày 29/2, lực lượng Taliban và Mỹ đã đạt được thỏa thuận quan trọng mà theo đó, Chính phủ Afghanistan và Taliban đã nhất trí trao trả tù nhân, ngoài ra Taliban cũng cam kết giảm bớt các vụ tấn công B.L, làm tiền đề cho các cuộc đàm phán hòa bình giữa hai bên sau này.

Các cuộc đàm phán hòa bình nội bộ Afghanistan giữa hai phe đối lập đã bắt đầu từ hôm 12/9 và đang tiếp diễn được kỳ vọng sẽ mở đường cho một tiến trình hòa bình thực sự, theo đó các lực lượng quân sự nước ngoài sẽ rút khỏi Afghanistan sau gần 2 thập kỷ chiến tranh và xung đột tại đây.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật