Trăm Cảnh sát vây bắt 2 băng ‘huyết chiến’, thu 7 khẩu súng, 40 dao kiếm

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Qua theo dõi hoạt động của nhóm tội phạm gây nhức nhối dư luận, Cảnh sát đã lập chuyên án triệt phá băng nhóm chuyên bảo kê bốc vác hàng hóa trên tuyến biên giới và cho vay tín đụng đen khi chúng huy động nhiều người và vũ khí thanh toán lẫn nhau.
Trăm Cảnh sát vây bắt 2 băng ‘huyết chiến’, thu 7 khẩu súng, 40 dao kiếm
Đối tượng Lê Bá Kiên tại cơ quan Công an.

Xem Video: Hai băng giang hồ nổ súng hỗ‌n chi‌ến tại Biên Hòa

//

Ngày 7-8, Công an tỉnh Lào Cai cho biết, vừa bắt giữ 13 đối tượng thuộc 2 băng ổ nhóm cùng nhiều vũ khí, công cụ hỗ trợ và nhiều tài liệu có liên quan. Đây là các băng ổ nhóm gây nhức nhối trong dư luận, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Đại tá Trần Quốc Huy, Phó Giám đốc – Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai cho biết, thực hiện chương trình, kế hoạch của Bộ Công an trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt là đấu tranh với tội phạm có tổ chức và tội phạm xuyên quốc gia, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã, thành phố, trong đó chủ công là Phòng cảnh sát Hình Sự tập trung rà soát, sàng lọc các đối tượng trên địa bàn và các đối tượng có biểu hiện băng ổ nhóm.

Bằng việc sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Phòng cảnh sát Hình Sự Công an tỉnh đã phát hiện đối tượng Lê Bá Kiên (tức Kiên Quỳnh, sinh năm 1977, hiện đang tạm trú tại xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng) có biểu hiện hoạt động bảo kê, bốc xếp hàng hóa trái phép trên tuyến biên giới và hoạt động tín dụng đen.

Súng và dao thu được của hai băng nhóm.

Căn cứ vào tài liệu đã thu thập và tính chất phức tạp của băng nhóm này, Phòng cảnh sát Hình Sự đã báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh xác lập chuyên án 919S để nhanh chóng tập trung lực lượng, đấu tranh triệt phá.

Với quyết tâm phải đấu tranh, triệt phá bằng được băng nhóm tội phạm do Lê Bá Kiên cầm đầu, Ban chuyên án đã xây dựng nhiều phương án linh hoạt với mục tiêu bắt toàn bộ số đối tượng trong băng nhóm, đồng thời phải đảm an toàn tuyệt đối cho các lực lượng tham gia đánh án.

Đêm 3-8, Cảnh sát phát hiện nhóm của Kiên dùng hung khí giải quyết mâu thuẫn với nhóm Lê Nam Cao (sinh năm 1983, tạm trú phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai) đã lập phương án với hơn 100 cán bộ chiến sỹ bao vây, kịp thời trấn áp, bắt giữ 13 đối tượng thuộc 2 băng nhóm nói trên.

Khám xét nhanh tại nơi ở các đối tượng và hiện trường vụ thanh toán lẫn nhau, lực lượng chức năng phát hiện nhiều tang vật gồm: 7 khẩu súng các loại, 105 viên đạn, 11 vỏ đạn, 41 dao kiếm, 2 đoạn dây cháy chậm, 3 kíp nổ, 1kg chất dẻo nghi là thuốc mìn, 2 khóa số 8, 7 xe ô tô, 3 xe máy cùng nhiều tài liệu có liên quan khác.

Hiện Phòng cảnh sát Hình Sự Công an tỉnh đã ra quyết định tạm giữ Hình Sự đối với 5 đối tượng, đồng thời tiếp tục củng cố hồ sơ, tài liệu, truy bắt các đối tượng có liên quan khác để làm rõ hành vi của từng đối tượng và xử lý nghiêm theo quy định của Pháp Luật.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật