Vì sao bạn được khuyên uống nước gừng khi đói? Tìm hiểu 7 công dụng hữu ích của gừng với sức khỏe

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Gừng được xem là liều thuốc giảm đau và kháng viêm tự nhiên cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó, gừng có chứa chất chống oxy hóa cao, có tác dụng hiệu quả trong việc loại bỏ độc tố ra khỏi c‌ơ th‌ể.
Vì sao bạn được khuyên uống nước gừng khi đói? Tìm hiểu 7 công dụng hữu ích của gừng với sức khỏe
Ảnh minh họa

Gừng còn phát huy công dụng tốt hơn khi bạn dùng nước gừng lúc đói. Ăn gừng lúc bụng rỗng sẽ cực kì hữu ích vì không có bất kì thực phẩm nào can thiệp vào quá trình c‌ơ th‌ể tiêu hóa gừng, giúp bạn tận dụng được hết giá trị của nó. Tuy nhiên, bạn luôn có thể ăn gừng sau khi vừa ăn một vài món khác.

Dưới đây là cách làm trà gừng giúp bạn uống đúng cách mang lại hiệu quả tối đa.

Bước 1: Gọt bỏ vỏ gừng tươi bởi vì lớp vỏ chứa tính hàn, chỉ có gừng thịt mới có công dụng xua tan cảm lạnh và làm ấm c‌ơ th‌ể.

Bước 2: Cắt gừng thành những lát mỏng, càng nhỏ càng tốt.

Bước 3: Cho gừng vào nồi, tùy độ đặc loãng bản thân mong muốn mà thêm lượng nước phù hợp.

Bước 4: Đun sôi nồi nước gừng sau đó vặn lửa nhỏ hầm trong 10 phút.

Bước 5: Tắt lửa, chuẩn bị dụng cụ lọc lấy nước gừng nấu chín và bỏ bã ra ngoài.

Bước 6: Đun nóng nước gừng đã lọc rồi đổ vào chai thủy tinh.

Sau khi hoàn thành, bạn đặt chai nước gừng vào tủ làm lạnh.

Mỗi sáng, bạn đổ một ít nước gừng vào cốc sau đó thêm nước ấm hoặc nước sôi thích hợp và uống khi bụng đói.

Và đây là 7 công dụng tuyệt vời của gừng:

1. Tăng cường khả năng lưu thông máu: Uống nước gừng khi đói là thói quen tốt để cải thiện lưu thông máu. Gừng có chứa magie, kẽm và kali giúp điểu chỉnh và giảm cơ chế viêm tác động xấu đến hệ tuần hoàn. Do vậy, nước gừng sẽ giúp làm giảm mức cholesterol xấu trong động mạch, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

2. Tăng cường chức năng đường tiêu hóa: Thống kê cho thấy, những người uống nước gừng vào buổi sáng khi đói thường ít bị khó tiêu và táo bón. Nguyên nhân là gừng chứa lượng chất xơ, chất dinh dưỡng có tác động tích cực đến nhu động ruột. Bên cạnh đó, gừng có giúp kiểm soát axit dạ dày quá mức và đào thải các loại khí tích tụ trong ruột.

3. Kiểm soát sự tích nước của c‌ơ th‌ể: Tính chất lợi tiểu và kháng viêm của gừng khiến nó trở thành lựa chọn tự nhiên và lành mạnh để chống lại sự tích nước. Uống nước gừng khi đói hàng ngày có thể loại bỏ sự tích nước trong các mô, tăng mức năng lượng, từ đó giúp c‌ơ th‌ể tránh mệt mỏi.

4. Tăng cường hệ miễn dịch: Uống nước gừng mỗi ngày là một trong những phương pháp đơn giản để nạp dinh dưỡng, cải thiện phản ứng miễn dịch của c‌ơ th‌ể. Duy trì thói quen tốt này còn giúp c‌ơ th‌ể kíc‌h thí‌ch sản xuất các kháng thể để chống lại các tác hại của vi sinh vật và vi khuẩn. Cụ thể, uống hỗn hợp nước gừng khi đói có thể giúp ngăn ngừa: nhiễm trùng đường tiết niệu, Ho và cảm lạnh, bệnh cúm, bệnh tự miễn dịch

5. Giảm đau khớp: Gừng được biết đến như một phương thuốc tự nhiên chữa đau cơ và đau khớp hàng trăm năm nay. Thành phần chính của gừng là gin‌gerol có tác dụng chống viêm và giảm đau.

6. Ngăn ngừa chuột rút: Uống nước gừng khi đói đặc biệt hiệu quả ở những người hay bị chuột rút cơ bắp. Nguyên nhân là bởi gừng có chứa một lượng lớn chất khoáng giúp điều chỉnh các chất điện phân trong c‌ơ th‌ể và ngăn ngừa phản ứng chuột rút.

7. Ngăn ngừa sự lão hóa sớm: Gừng có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, vitamin và khoáng chất, cho nên, nước gừng mật ong là đồ uống giải khát hoàn hảo để chống lại các tác động tiêu cực của các gốc tự do đến mô của bạn. Chất chống oxy hóa có trong gừng ức chết sự hủy hoại tế bào và ngăn ngừa các bệnh mãn tính như ung thư, Alzheimer và viêm khớp.  

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật