Cầm được 1 triệu lên mừng đầy tháng cháu, mẹ chồng tôi còn ăn dầm nằm dề đến nửa tháng mới chịu về

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngay từ đầu, tôi đã không thích sự hiện diện của mẹ chồng trong nhà mình. Nói trắng ra thì mất tiền mua nhà ra ở riêng, chẳng ai mong muốn phải sống với mẹ chồng cả. Hồi chúng tôi mua nhà, mẹ chồng cho 50 triệu (trong khi giá trị căn nhà là hơn 2 tỷ). Đi đâu bà cũng rêu rao, ra điều mình đỡ đần được con cái nhiều lắm. 
Cầm được 1 triệu lên mừng đầy tháng cháu, mẹ chồng tôi còn ăn dầm nằm dề đến nửa tháng mới chịu về
Ảnh minh họa

Có hôm tôi về quê, nghe mẹ chồng nói với hàng xóm:

“Chúng nó mua nhà, tôi cho hẳn 50 triệu sắm đồ. Đấy bà xem, bố mẹ hết lòng thế còn gì nữa”. 

Tôi chán chẳng buồn nói lại, chỉ kể với chồng:

“Có 50 triệu mà mẹ anh làm như 5 tỷ. Kiểu này nếu mẹ anh cho 100 triệu, em phải đội bà lên đầu mà sống mất”. 

Tôi chỉ bảo thế thôi, vậy mà chồng nhảy dựng lên:

“Em ăn nói cái kiểu gì đấy. Bố mẹ làm gì có tiền, cho thế đã quý lắm rồi”. 

Chung quy là đàn ông nào cũng bênh bố mẹ, vợ con chỉ xếp thứ hai thôi. Giống lão chồng tôi vậy, chỉ cần đụng đến mẹ là lão nhảy lên, có cần biết ai đúng ai sai đâu.

Lại nhớ đợt tôi đẻ, mẹ chồng bảo ốm không lên chăm được (bà ốm đúng lúc thế không biết). Thế là một mình mẹ tôi, tất tưởi lên chăm con gái. 

Hôm cháu đầy tháng, mẹ tôi về còn dúi vào tay tôi 10 triệu. Còn mẹ chồng thì rõ bôi bác, mang tiếng cháu đẻ không lên thăm được, hôm đầy tháng mới lên, vậy mà bà đưa có 1 triệu. 

Thời giờ cầm 1 triệu trong tay, tôi chẳng biết mua cái gì. Đến hộp sữa bột của con cũng có giá hơn 1 triệu. Thấy mẹ vợ cho nhiều, chồng tôi cứ dửng dưng. Mẹ mình đưa có 1 tí mà lão xuýt xoa:

“Mẹ lên chơi là tốt lắm rồi, còn cho tiền làm gì nữa. Thôi, mẹ cầm lấy đi”. 

Hai người cứ đưa qua đưa lại, mãi sau chồng tôi mới cầm. Lấy cớ ăn đầy tháng cháu rồi mẹ chồng tôi ở lại luôn. Ở nhà tôi đói lúc nào ăn lúc đó, đồ trong tủ cứ chật ních. Vậy mà ngày nào mẹ chồng cũng than:

“Ở đây các con ăn uống cũng khổ quá, mua con gà đã 200 nghìn rồi. Dưới quê gà rẻ, tuần bố mày cứ thịt 3 con ăn dần”. 

Tôi nghe mà chối thế không biết. Nếu đã biết tốn kém, sao bà còn không về. Tính đến nay, mẹ chồng đã cắm rễ nhà tôi được nửa tháng rồi. Tôi thấy mất tự do, lại mệt mỏi vì cứ phải tiếp chuyện bà. Mà lão chồng tôi thì thương mẹ, giờ có cách nào để đuổi khéo bà không mọi người? Tôi bí bách quá rồi.

 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật