Ukraine sử dụng MLRS Flute của Belarus tại chiến trường miền Đông

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Vũ khí của Belarus đã được Quân đội Ukraine tích cực sử dụng để chống lại lực lượng ly khai Cộng hòa nhân dân Donetsk (DPR) và Lugansk (LPR) tự xưng.
Ukraine sử dụng MLRS Flute của Belarus tại chiến trường miền Đông
Hệ thống pháo phản lực phóng loạt Flute của Belarus có thể phóng 80 đạn rocket S-8 trong khoảng thời gian rất ngắn

Các phương tiện truyền thông Belarus đã báo cáo rằng một trong những vũ khí phát triển trong nước mới nhất - hệ thống pháo phản lực phóng loạt (MLRS) mang tên Flute đã được thử nghiệm tích cực trong điều kiện chiến sự ở miền Đông Ukraine. 

"Những doanh nghiệp của tổ hợp công nghiệp quân sự Belarus, dựa trên kinh nghiệm của các cuộc xung đột vũ trang gần đây, đang làm việc để tạo ra các phương tiện tác chiến tương đối rẻ tiền nhưng khá hiệu quả". 

"Tổ hợp MLRS Flute mới xuất hiện dựa trên kinh nghiệm về cuộc xung đột quân sự ở Ukraine. Đánh giá tập hợp các đặc điểm chiến thuật và kỹ thuật của Flute, chúng ta có thể nói rằng nó đúc kết phân tích kinh nghiệm của các cuộc xung đột quân sự cường độ thấp (bao gồm cả chiến trường Ukraine)". 

"vũ khí này được thiết kế chủ yếu để trang bị cho các lực lượng hoạt động đặc biệt, chuyên dùng trong cuộc chiến chống lại các nhóm vũ trang bất hợp pháp, được hỗ trợ từ bên ngoài", truyền thông Belarus nhận định. 

Mặc dù có tầm bắn ngắn và uy lực không cao như BM-21 Grad, nhưng Flute vẫn tỏ ra hiệu quả khi triển khai trong không gian hẹp, nơi chiến trường ở tư thế đối đầu gần như trực diện, nó có thể tính là hỏa lực trực tiếp.

Hiện tại chưa có thông tin chi tiết về các cuộc thử nghiệm hệ thống tên lửa phóng loạt Flute của Belarus diễn ra ở Donbass.

Tuy nhiên trước đó đã có thông tin cho rằng Quân đội chính phủ Syria đang lên kế hoạch mua vũ khí của Belarus, Damascus nhận định tổ hợp Flute là một phương tiện hiệu quả để chống lại phiến quân và tổ chức khủ‌ng b‌ố Nhà nước Hồi giáo - IS.

Các chuyên gia không loại trừ khả năng trên, ngoài ra cần lưu ý thêm đó là vì Belarus sử dụng vũ khí của mình trong cuộc xung đột Ukraine, Nga đã từ chối hợp tác với các doanh nghiệp quân sự của Belarus, khi nhận ra rằng sau đó các vũ khí trên có thể được đưa sang Ukraine để tiến hành các hoạt động quân sự chống lại Nga.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật