Nhà chồng cho đất chú út, em đòi 1 nửa thì chồng mắng tham

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Bố mẹ chồng cho chú út mảnh đất 140 mét, em đòi 1 nửa mà chồng mắng là ‘tham như Mõ’
Nhà chồng cho đất chú út, em đòi 1 nửa thì chồng mắng tham
Ảnh minh họa

Em Không phải đứa tham lam nhưng cái gì vượt quá sức chịu đựng thì phải lên tiếng bảo vệ quyền lợi của mình chứ. Em làm gì cũng lo cho chồng con, lo cho cái nhà này. Thế mà lão chồng cứ mở mồm ra là nói em lúc nào cũng tiền, tiền. Thực tế Không có tiền thì chếƫ đói, thờ ơ như lão có nước cạp đất mà ăn.

Chẳng là bố mẹ chồng em sinh được 2 người con trai. Nếu bố mẹ phân xử công bằng với cả 2 thì em Không nói làm gì. Đằng này có gì ông bà cũng vun vén cho vợ chồng chú út. Còn vợ chồng em thì bà bảo: “Con lớn mồm ăn, chân chạy rồi, làm lấy mà ăn”.

Ô hay, từ trước đến nay vợ chồng em vẫn phải tự thân vận độnɢ hết mà. Để có được 2 đại lý gạo như bây giờ em cũng phải bạc mặt đi ngược về xuôi đấy chứ. Bố mẹ chồng có giúp cho đồng nào đâu mà bà nói như đúng rồi.

Sau đám cưới đúng 10 ngày thì bố mẹ chồng cho chúng em ra ở riêng. Bố chồng bảo:

“Bố cho 2 đứa miếng đất, vợ chồng ra ngoài thuê trọ rồi tích cóp lấy tiền mà xây nhà. Nhà này cho vợ chồng thằng út, sau này các em còn phải trách nhiệm hương khói cho tổ tiên”.

“Con Không có ý trAnh nhưng chú út giờ ổn định, con gáị cũng 3 tuổi rồi. Nhà mình thì rộng, sao bố lại bảo chúng con phải đi thuê trọ”.

“Nhà của chúng tôi, muốn cho ai ở là quyền của tôi. Chị nói thế là nói bố chị phân xử Không công bằng hả?”.

Mẹ chồng em gằn giọng nói từng từ rành mạch như vậy. Em cũng muốn trình bày để mọi người hiểu ý của mình nhưng bị chồng gàn.

“Vâng mẹ! Chúng con sẽ tìm thuê nhà rồi ở riêng, nhà này vẫn cho chú út ạ”.

Em tức chồng lắm, lúc nào cũng ù ù cạc cạc, mẹ Anh rõ ràng là thiên vị con út mà vẫn bênh mẹ chằm chặp. Em trai chồng lấy vợ mấy năm rồi, con lớn, công việc ổn định mà bố mẹ chồng lúc nào cũng lo lắng, vơ vét mọi thứ về cho chú thím ấy. Em dâu muốn đổi xe, mẹ chồng liền mạnh tay chi luôn xong còn bảo em:

“Con mang xe cũ của em nó về mà dùng, vẫn còn tốt chán”.

Tốt chán sao mẹ còn mua xe mới cho thím ấy, nếu là em có còn lâu, ở đấy mà mơ. Rồi con nhà em chồng 3 tuổi gửi đi lớp được rồi mà ông bà vẫn giữ khư khư bảo nó nhỏ quá, sợ đi học bị tẩn. Còn con nhà em mới lọt lòng ra nhờ mẹ chồng sang trông thì bà bảo:

“Trẻ con đừng bế nhiều nó quen hơi, cứ đặt cho nằm còn làm được việc nọ, việc kia”.

Ngày trước em còn hay phàn nàn với chồng nhưng lần nào lão cũng gạt đi. Còn bảo bố mẹ thương con cháu như nhau, làm gì có chuyện thiên vị như em nói, toàn do em tự suy diễn. Thế nên giờ em chẳng thèm nói gì, tham gia gì với lão nữa.

Thứ 7 tuần trước bố mẹ bảo chúng em về nhà họp gia đình. Thì ra là ông bà tuyên bố cho chú út mảnh đất 140 mét ở ngoại thành để chú xây nhà cho thuê. Em Không đồng ý như vậy nên lên tiếng.

“Quyết định là ở bố mẹ, nhưng nếu chú út muốn lấy miếng đất thì phải đưa vợ chồng con 1 khoản tiền giá trị của nó chứ”.

“Giờ chúng em phải đầu tư xây nhà cũng còn thiếu, nên sau này có dư giả thì em gửi chị sau. Như thế có được Không?”.

Nói như chú ấy thì chỉ có mất hút chứ biết sau này là khi nào? Người đâu mà khôn thế Không biết. Em muốn trAnh luận đến cùng nhưng lại bị lão chồng ngăn cản.

“Được rồi, các em ăn nên làm ra Anh cũng mừng. Anh em mình Không phải tính toán.”

Rồi lão quaƴ sang em lừ mắt: “Còn cô nữa, đúng là tham như Mõ, biết bao nhiêu mới đủ”.

Em thề là lúc ấy em chỉ muốn lao vào mà tẩn cho chồng mấy cái. Trước mặt cả nhà chồng mà lão xúc Phạm vợ mình như thế. Em thấy mình chẳng có gì quá đáng, em chỉ muốn bố mẹ chia cho công bằng. Ai cũng là con của ông bà mà như thế thì bất công quá. Em bực mình Không nói thêm lời nào đưa các con ra về. Từ hôm đó đến giờ em với chồng vẫn giận nhau, Không nói với nhau 1 câu nào.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật