Lý trí luôn ở thế thượng phong trong tình yêu của tôi

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Thu nhập của tôi ở mức 13 triệu, chỉ cần em thu nhập tầm bảy triệu là được. Giờ em phải đi làm ba năm rồi học thêm bốn năm nữa mới ổn. Tôi thừa hiểu em sẽ không thể đảm đương được việc vừa kiếm tiền vừa học lại chăm lo gia đình.
Lý trí luôn ở thế thượng phong trong tình yêu của tôi
Ảnh minh họa

Tôi 26, em 22, yêu nhau đã hai năm, mối quan hệ của chúng tôi không bùng cháy, êm đềm, em tạo cho tôi cảm giác an tâm và dễ chịu. Tôi thật sự muốn ở bên em trong cuộc đời nhưng mỗi khi nghĩ đến việc lập gia đình với em lại thấy khó. Tôi sinh ra trong gia đình khó khăn về kinh tế, từng chứng kiến nhiều mâu thuẫn phát sinh từ tiền bạc, bản thân lúc nào cũng lo lắng về kinh tế. Tôi tự lập một kế hoạch về kinh tế khi lập gia đình, không hẳn phải giàu có nhưng phải ở mức độ an toàn.

Tính toán hết mọi thứ, tôi dự định tổng thu nhập của hai vợ chồng phải ở mức 20 triệu, như thế gia đình sẽ được đảm bảo. Thu nhập của tôi ở mức 13 triệu nên chỉ cần em có công việc ổn định và thu nhập tầm bảy triệu là được. Vấn đề em chỉ tốt nghiệp trung cấp dược, có ước ao và khát khao sẽ học liên thông lên đại học sau ba năm nữa vì quy định mới là phải có kinh nghiệm làm việc ba năm, sau đó em sẽ phải học tiếp bốn năm. Tôi thừa hiểu, em sẽ không thể đảm đương được việc vừa đi làm kiếm tiền vừa học, lại chăm lo cho gia đình được.

Tôi từng nghĩ nếu được sẽ đợi em tốt nghiệp rồi lập gia đình nhưng điều đó không thể khi cuộc tình này kéo dài tới chín năm. Tôi không phải là người lạc quan đến vậy. Tôi hiểu khoảng thời gian dài đó có thể xảy ra mọi thứ. Nếu chúng tôi lấy nhau và em vẫn đi học, đó sẽ là gánh nặng cho gia đình tôi cũng như gia đình em, em không thể đảm đương cả gia đình, học hành và kiếm tiền. Điều đó sẽ làm cả ba thứ chẳng ra gì.

Có lúc tôi khuyên em hãy bỏ ước mơ đó đi, học thêm ngoại ngữ và kiếm một công việc ổn định nhưng khi nhìn em tôi không nỡ nói ra điều đó. Tôi và em vẫn vui vẻ nhưng hình như em chưa nghĩ tới vấn đề này, chỉ có tôi là đang lo. Một chu‌yện tìn‌h không có kế hoạch lập gia đình có khác gì một giấc mơ, không lẽ tôi và em chỉ quen nhau thế thôi? Tôi bắt buộc phải suy nghĩ, càng nghĩ tôi càng không biết phải làm sao, chẳng lẽ chia tay, vậy lý do đó có quá thực dụng hay không? Tôi yêu nhưng luôn nghĩ rất lý trí, cần có lời giải rõ ràng rồi mới thực hiện. Tôi mong chờ những ý kiến đóng góp. Cảm ơn.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật