Thế giới tuần này: Theo dõi mùa báo cáo kết quả kinh doanh

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Giới đầu tư tuần này sẽ tập trung theo dõi mùa báo cáo kết quả kinh doanh tại Mỹ để đánh giá xem liệu có nên lạc quan sau khi chứng khoán Phố Wall Street đã giảm 3 tuần liên tiếp do lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu.
Thế giới tuần này: Theo dõi mùa báo cáo kết quả kinh doanh
Ảnh minh họa

Một loạt các công ty lớn sẽ công bố báo cáo tài chính trong những ngày tới như JPMorgan Chase, Citigroup, Intel và eBay, Wells Fargo, Bank of America, Johnson & Johnson, Netflix và Google. Đây được coi là làn sóng thực sự đầu tiên của mùa báo cáo kết quả kết quả quý thứ ba này.

Có sự bất đồng quan điểm của giới phân tích về thị trường. Có người cho rằng kết quả kinh doanh của các công ty sẽ giúp thị trường tăng trở lại, nhưng cũng có người nhận định thị trường sẽ tiếp tục đi xuống do đà giảm chưa kết thúc.

Tuần trước, trên thị trường chứng khoán Phố Wall, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 2,7%, chỉ số S&P 500 rớt 3,1%, còn chỉ số Nasdaq mất 4,5% do Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu và những số liệu đáng thất vọng từ Đức gây ra lo ngại rằng nền kinh tế lớn nhất Châu Âu này đang hướng đến suy thoái.

Ủy ban Tiền tệ và Tài chính Quốc tế hôm thứ Bảy vừa qua cho rằng kinh tế toàn cầu đang tiếp tục phục hồi, nhưng không đồng đều và yếu hơn dự kiến, và có thêm nhiều nguy cơ kìm hãm nền kinh tế. Nhiều quốc gia đang phải đối mặt với triển vọng tăng trưởng thấp hoặc chậm lại, trong khi thất nghiệp vẫn ở mức quá cao.

Cũng trong ngày thứ Bảy, Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Stanley Fischer đã cảnh báo ngân hàng trung ương Mỹ có thể không tăng lãi suất nhanh như dự kiến ​​nếu tăng trưởng kinh tế ở nước ngoài thấp hơn kỳ vọng.

Các nhà đầu tư trong tuần nay cũng sẽ theo dõi một số các nhà hoạch định chính sách của Mỹ để có thêm manh mối về thời điểm có thể tăng lãi suất của Fed.

Các số liệu mới nhất về nền kinh tế Mỹ trong tuần này bao gồm chỉ số tâm lý doanh nghiệp nhỏ NFIB được công bố vào Thứ Ba; chỉ số giá sản xuất, doanh số bán lẻ, hàng tồn kho của doanh nghiệp và báo cáo Sách Xám vào thứ Tư; đơn xin trợ thất nghiệp, sản lượng công nghiệp, chỉ số thị trường nhà đất vào Thứ Năm; số nhà mới khởi công, niềm tin người tiêu dùng vào Thứ Sáu.

Tại châu Âu, chỉ số chứng khoán Stoxx 600 giảm 4,1% trong tuần trước trong bối ngày càng có nhiều lo ngại về nền kinh tế của khu vực.

Các số liệu được công bố trong những ngày tới bao gồm chỉ số tâm lý kinh tế ZEW đối với cả khu vực đồng Euro và Đức, sản lượng công nghiệp của khối Euro được công bố vào thứ Hai, chỉ số giá tiêu dùng của Đức vào thứ Tư; và chỉ số CPI và cán cân thương mại của khối Euro và thứ Năm.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật