Bắt tại chỗ “cán bộ Công an tỉnh” đang nhận “tiền nộp phạt” của nhà nghỉ

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Hai đối tượng tự xưng là cán bộ thuộc Phòng PC45 Công an tỉnh Nghệ An rồi vào nhà nghỉ Mai Tuyết lập biên bản vi phạm và yêu cầu chủ nhà nghỉ “nộp phạt“.
Bắt tại chỗ “cán bộ Công an tỉnh” đang nhận “tiền nộp phạt” của nhà nghỉ
Hai đối tượng

Trong lúc đang thực hiện hành vi, các đối tượng bị Công an huyện Yên Thành ập vào bắt giữ.Theo đó, sau một thời gian theo dõi mật phục, vào khoảng 23h tối 25.9, các trinh sát phát hiện hai đối tượng mặc sắc phục của ngành công an, mang theo còng số 8 đến nhà nghỉ Mai Tuyết (tại xã Công Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) để “kiểm tra hành chính đột xuất”. Các đối tượng tự xưng mình là cán bộ thuộc Phòng PC45 Công an tỉnh Nghệ An.

Khi phát hiện tại nhà nghỉ Mai Tuyết có 3 khách thuê trọ chưa đăng ký tạm trú, các đối tượng nhanh chóng ghi biên bản rồi dọa sẽ phạt chủ nhà nghỉ 5.000.000 đồng, mỗi khách thuê trọ 4.000.000 đồng với hành vi vi phạm nêu trên. Trong lúc các đối tượng đang nhận tiền “nộp phạt” thì bị các trinh sát của Công an huyện Yên Thành ập vào tóm gọn.

Hai đối tượng được xác nhận là Phan Bá Hùng (SN 1958, trú tại xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) và Nguyễn Văn Tú (SN 1980, ở xã Giang Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An). Tang vật thu giữ gồm 9.600.000 đồng tiền mặt, 1 bộ quần áo sắc phục ngành công an, 1 chiếc còng số 8 và còi của công an.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó để có tiền tiêu xài cá nhân, hai đối tượng thường mặc sắc phục ngành công an đến các nhà nghỉ trên địa bàn thực hiện “kiểm tra hành chính đột xuất”. Nếu phát hiện nhà nghỉ nào có vi phạm thì các đối tượng “lập biên bản tại hiện trường” và yêu cầu nộp phạt ngay lập tức. Với thủ đoạn trên, các đối tượng đã cưỡng đoạt tiền nhiều lần tại các nhà nghỉ trên địa bàn thị trấn huyện Yên Thành.

Đại tá Lê Xuân Điệp, Trưởng Công an huyện Yên Thành cho biết: “Hành vi của hai đối tượng đặc biệt nghiêm trọng, không những gây hoang mang trong dư luận mà còn mất uy tín của cán bộ ngành công an trong mắt quần chúng nhân dân. Hiện chúng tôi đang nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ để đưa các đối tượng ra xử lý nghiêm minh theo trước Pháp Luật”.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật