Bầu Đức và thầy Giôm tự tin cầu thủ U19 sẽ không kênh kiệu

Billgate Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trong hơn chục năm làm bóng đá, bầu Đức nếm đủ mặt trái của cầu thủ làm mình làm mẩy nên ông rất dị ứng với ’bệnh’ này.
Bầu Đức và thầy Giôm tự tin cầu thủ U19 sẽ không kênh kiệu
Bầu Đức quan tâm và theo sát bước tiến của U19 Việt Nam. Ảnh: TN.

U19 Việt Nam với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều, Văn Toàn… vụt sáng, trở thành những nhân vật được săn đón hàng ngày, hàng giờ ở khắp nơi. Nhiều người so sánh cầu thủ U19 Việt Nam hiện nay được quan tâm ngang với các ngôi sao trong giới showbiz. Vì vậy, không ít người hâm mộ lo lắng họ có thể theo vết xe đổ của các đàn anh đi trước.

Tuy nhiên, bầu Đức và HLV Guillaume Graechen đều tự tin cầu thủ U19 Việt Nam có thể đứng vững, không kênh kiệu dù có được bơm lên tận mây xanh. Đại gia họ Đoàn đặt niềm tin vào "những đứa nhỏ" không "ngả nghiêng" theo những lời khen hay cám dỗ bởi cầu thủ được đào tạo cả “tài và đức” tại Học viện HAGL. Phó chủ tịch VFF nhiều lần cho biết VĐV trưởng thành từ lò HAGL “có ăn có học, có ngoại ngữ tốt, được giáo dục đầy đủ và tôi cũng như Học viện luôn sâu sát cùng gia đình các em”.

Niềm tin của bầu Đức phần nào được chứng minh khi trong lần đầu tiên trả lời báo chí trong nước trước giải U19 Đông Nam Á, Công Phượng khẳng định: “Chúng tôi được giáo dục về văn hóa đầy đủ trước khi học bóng đá tại Học viện. Vì vậy, chúng tôi biết mình cần làm gì để tránh cám dỗ”.

Mẹ Công Phượng - bà Nguyễn Thị Hoa - cho biết bà thấy được sự trưởng thành, chững chạc của con trai sau mỗi lần gặp mặt. “Giờ Phượng còn biết động viên bố mẹ đừng lo lắng cho con bởi con đã lớn và biết chuyện gì nên làm và không nên làm. Phượng nói nó vẫn như ngày nào chứ không có thay đổi gì cả dù được nhiều người biết đến. Thậm chí nó còn dặn tôi ít nói về nó thôi vì nó không thích như vậy”, bà Hoa cho biết khi lên Hà Nội xem con thi đấu.

Thầy Giôm gắn bó với cầu thủ U19 Việt Nam từ nhỏ. Ảnh: KL.

Còn thầy Giôm cũng đặt trọn niềm tin vào các học trò bởi ông là người gắn bó từ khi họ còn 11-12 tuổi. Có lúc nhiều nhà chuyên môn đặt ra câu hỏi về việc liệu U19 Việt Nam có cần bác sỹ tâm lý hay không nhằm giúp các em vượt qua những khó khăn, áp lực trong công việc, cuộc sống. Tuy nhiên, bầu Đức cho rằng không cần thiết vì “có lẽ khó ai làm tâm lý tốt hơn người đã gắn bó với các em như HLV Graechen”.

Không chủ quan và biết lo xa, bầu Đức thường dành nhiều thời gian theo dõi từng bước đi và có những nhắc nhở kịp thời. Thậm chí, ông còn lấy bài học từ chính mình khi đối diện với sức ép, dư luận để truyền đạt cho cầu thủ qua những buổi nói chuyện cởi mở “bác với cháu”.

Ngoài ra, ông cũng không muốn đội phân tâm bằng việc yêu cầu ban huấn luyện không để cầu thủ trả lời phỏng vấn dẫn đến mất tập trung. Trước giải U19 Đông Nam Á diễn ra ở Hà Nội, Công Phượng là cầu thủ đầu tiên của Học viện trả lời phỏng vấn giới truyền thông.

Trong hơn chục năm làm bóng đá, bầu Đức nếm đủ mặt trái với sự kênh kiệu của cầu thủ nên ông rất dị ứng với “bệnh” này. Có lúc, ông từng chua chát thốt lên “cầu thủ càng lớn càng mất dạy” trước đông đảo giới truyền thông. Do đó, ông luôn tâm niệm đào tạo phải từ gốc văn hóa lẫn chuyên môn và hoàn toàn tự tin với "những sản phẩm chất lượng cao" của mình.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật