Thu giữ lô máy, thiết bị y tế nhập lậu từ Trung Quốc

Kitty Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngày 24/9, Đội 6, Phòng Cảnh sát PCTP về môi trường, Công an TP. Hà Nội cho biết, đã thu giữ hàng nghìn máy, trang thiết bị y tế dùng trong nha khoa trong kho hàng trên phố Lãng Yên do Trung Quốc sản xuất, nhập lậu vào Việt Nam.
Thu giữ lô máy, thiết bị y tế nhập lậu từ Trung Quốc
Máy và linh kiện phụ kiện trang thiết bị y tế nhập lậu.

Trước đó, vvào khoảng 14h ngày 23/9, tại bến xe Lương Yên, Đội 6 phối hợp với Công an phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng đã tiến hành kiểm tra lô hàng gồm 19 thùng hàng, Bên trong chứa 38 nghìn ống thuốc Lignospan standard, là loại thuốc tân dược gây tê nha khoa do Pháp sản xuất được Trần Văn Minh vận chuyển lên xe khách tuyến Hà Nội -Cao Bằng.

Anh Trần Văn Minh (23 tuổi, ở Thủy Nguyên, Hải Phòng) - người đến gửi đồ cho biết, chủ số hàng trên là Mao Zhi Giang (người Trung Quốc, ảnh rể của Minh). Người đàn ông Trung Quốc nhờ Minh gửi hàng này ra xe khách để chở lên Cao Bằng, chờ chuyển tiếp ra nước ngoài.

Người gửi số tân dược này khai nhận hàng từ một nhà kho trên phố Lãng Yên (phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng). Minh cho biết trong kho trên còn có một số hàng hóa là trang thiết bị y tế. Kiểm tra tại kho này, cảnh sát phát hiện thêm 14 thùng trang thiết bị y tế do Trung Quốc sản xuất, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ nên đã tạm giữ để làm rõ.
Tại cơ quan công an, Mao Zhi Gang khai số thuốc tân dược mua của một công ty có trụ sở ở phường 12, quận 5 (TP.HCM), để chuyển giúp ra nước ngoài cho một người Trung Quốc (số tân dược này có giấy tờ chứng minh nguồn gốc). Riêng 14 thùng hàng là máy và trang thiết bị y tế sản xuất tại Trung Quốc (không có hóa đơn chứng từ), Mao Zhi Gang mua cách đây 5 tháng ở Trung Quốc rồi thuê một ty vận chuyển qua cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) mang về Hà Nội.

Kiểm đếm bước đầu, cảnh sát đã tạm giữ 27 máy, trang thiết bị y tế; 1.032 linh kiện trang thiết bị y tế; 38.000 ống thuốc tân dược (thuốc gây tê tại chỗ).

Chủ hàng khai các thiết bị y tế, dụng cụ nha khoa này nhập lậu từ Trung Quốc vào Việt Nam rồi chuyển về Hà Nội và các địa bàn lân cận tiêu thụ. Hiện vụ việc đang được cảnh sát điều tra, làm rõ.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật