Bà vợ hung dữ đốt nhà người cho chồng hết chỗ ‘ngủ lang’

Billgate Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Giận vợ, chồng sang chòi của đứa cháu ngủ nhờ. Vợ xin lỗi, kêu chồng về không được đã lẻn tới chòi tưới xăng, châm lửa, thiêu chồng và 2 đứa cháu.
Bà vợ hung dữ đốt nhà người cho chồng hết chỗ ‘ngủ lang’
Bà vợ hung dữ đốt nhà người cho chồng hết chỗ 'ngủ lang' (Hình minh họa)

Vợ chồng đánh nhau người nhập viện, người băng bó

Nhà nghèo, không biết chữ nên khi lớn lên, anh Lê Văn Út (SN 1983, ngụ phường Thạnh Lộc, quận 12, TP.HCM) chỉ biết đi làm phụ hồ kiếm sống qua ngày. Năm 2005, thấy Út là người đàn ông thật thà, chất phác, chăm chỉ làm ăn nên Trần Thị Kim Loan (SN 1986, ngụ phường kế bên) đem lòng yêu thương rồi trở thành vợ chồng một năm sau đó. Thương con rể hoàn cảnh khốn khó, bố mẹ vợ mua cho miếng đất ở huyện Bình Chánh để vợ chồng trẻ an cư lạc nghiệp. Gom hết mọi thứ, Út cất ngôi nhà cấp 4 trên miếng đất nhà vợ cho.

Xây nhà xong, vợ chồng Út không ở trong căn nhà đó, mà Loan bàn với chồng cho người khác thuê lại, vợ chồng về xin mẹ vợ ở nhờ, vừa buôn bán tạp hóa, vừa có thêm thu nhập từ nhà cho thuê. Loan ở nhà bán hàng tạp hóa kiêm đồ nhậu, còn Út vẫn đi làm thợ hồ, sơn nước.

Cũng từ đây mâu thuẫn giữa đôi vợ chồng trẻ phát sinh. Người chồng thường ghen bóng ghen gió nghi vợ cặp kè với người đàn ông khác. Nhất là từ đầu năm 2011, Loan quen một người đàn ông ở tỉnh Long An. Nhiều lần bắt gặp vợ nhắn tin, điện thoại, chồng đã cảnh cáo, khuyên can, nhưng Loan vẫn chối phăng. Bực tức, có lần Út đã đánh vợ phải nhập viện. Cũng có lần, bà vợ đánh lại khiến chồng phải đi băng bó. Gia đình, chòm xóm khuyên giải, họ mới làm hòa với nhau.

Gần một năm sau mâu thuẫn của họ lại bùng phát, khi mà mật độ đi chơi của Loan tăng dần lên. “Cô ấy là vợ của tôi, vậy mà nhiều lần tôi nghe hàng xóm kể lại là khi tôi đi làm ca đêm, cô ấy đã đi chơi với nhiều người đàn ông khác mãi đến khuya mới về. Lúc đầu tôi cũng không tin lắm, nhưng có hôm tôi gọi điện kiểm tra thì Loan thừa nhận đang đi chơi. Tôi hỏi sao đã có chồng, có con rồi mà còn bỏ nhà đi chơi với người đàn ông khác, Loan nói ông là cái gì mà Loan phải xin phép? Có lần Loan còn ôm cả người đàn ông khác trước mặt tôi. Khi tôi nhắc nhở, thì mẹ vợ nói ôm chứ có mất mát gì đâu. Tôi buồn lắm”, anh Út chia sẻ.

Ngày 19/6/2012, Loan đi chơi với người đàn ông khác mãi đến 11h tối mới về nhà khiến chồng rất tức giận, đánh mấy bạt tai vào mặt, đòi ra tòa ly hôn. Loan không chịu. Giận vợ, Út bỏ nhà đi tới chòi của đứa cháu cách đó khoảng 3km để xin ngủ nhờ nhằm khuất mắt người vợ ham chơi. Biết mình có lỗi, Loan gọi điện, chạy đi xin lỗi kêu chồng về nhà, nhưng Út nhất quyết không chịu về.

Giận chồng, đốt luôn cả cháu

Mấy ngày sau đó, Út không chịu về nhà. Hễ đi làm về là anh lại tới chòi của cháu để xin ngủ. Tối 22/6/2012, Loan gọi điện cho cháu anh Út là Nguyễn Công Danh (SN 1988) hỏi chồng mình có ngủ đó hay không. Danh trả lời có. Loan nghi rằng mình đã xin lỗi, níu kéo nhưng chồng vẫn không chịu quay về, mà kiên quyết đòi ly hôn, phải chăng đã có người đàn bà khác? Khoảng 22h cùng ngày, Loan rót khoảng 250ml xăng vào can nhựa, chạy xe tới gần chòi mà chồng đang ngủ định đốt với mục đích hù dọa, cảnh cáo để chồng sợ mà quay về với vợ con.

Khi cách chòi khoảng 100m, Loan dừng xe lại, lẻn vào căn chòi, khi đi qua nhà chị ruột chồng thì bị anh rể phát hiện. Thấy em dâu mang túi gì đó, ông này định hỏi, nhưng vì thấy Loan cười nên ông nghĩ chắc Loan mang đồ ăn đến cho chồng. Do chòi không có cửa nên Loan mò vào phía trong, rồi tưới xăng lên chỗ có người nằm và bật lửa đốt. Lúc này trên giường có chồng Loan và 2 người cháu cùng nằm ngủ. Lửa bùng lên, cả 3 thành “đuốc sống”. Họ la hét, chạy tới mương nước gần đó nhảy xuống, rồi được đưa tới bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Người nằm viện ít nhất là 3 tuần, người nhiều cũng gần 3 tháng với số tiền điều trị thuốc men lên tới hàng trăm triệu đồng. May mắn được cấp cứu kịp thời nên không ai thiệt mạng, nhưng di chứng mà vụ cháy để lại thì đi theo họ xuốt cuộc đời. Chồng Loan bị thương tích 25%, anh Nguyễn Hoàng Dũng (SN 1982) bị tổn hại 20% và anh Danh bị tổn thương tới 54%. Từ một một thanh niên khỏe mạnh, giờ đây khuôn mặt của Danh gần như biến dạng hoàn toàn, ngón tay chân đều co quắp, toàn thân sẹo vằn vện.

Về phần mình, sau khi gây án, Loan chạy về nhà ngủ. Khi có người gọi điện bảo Loan đưa tiền để cấp cứu cho chồng, Loan nói qua loa rồi tắt máy và đi ngủ tiếp, không thèm đoái hoài gì tới sự sống chết của chồng và 2 cháu. Nhà nghèo, bố mẹ của Danh và Dũng chạy vạy khắp nơi, cuối cùng đành phải thế chấp căn nhà lụp xụp gia đình đang ở lấy tiền chữa bệnh cho em và 2 con.

Suốt mấy tháng trời cháu và chồng nằm viện, dù không bị bắt, nhưng Loan vẫn không một lần thăm hỏi động viên. Biết được con gái đã gây ra lầm lỗi, bố mẹ Loan đành chuộc lỗi thay, vay mượn được đồng nào là lại chạy tới đưa cho phía bị hại lo thuốc men, kết cục bán căn nhà của vợ chồng Út và Loan được 200 triệu đồng đưa gia đình bị hại.

Tan nát một gia đình

Sau khi ra viện, nhận thấy không còn tình cảm gì với người vợ độc ác, anh Út đã làm đơn ly hôn, đồng thời làm đơn yêu cầu khởi tố vợ mình. Hơn 1 năm sau đó, Loan bị bắt giữ và truy tố về tội giết người với 2 tình tiết định khung là có tính côn đồ và giết nhiều người. Gia đình Loan cho rằng con gái mình có biểu hiện tâm thần nên cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định, kết luận Loan bị rối loạn nhân cách cảm xúc không ổn định. Đương sự hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi trước, trong và sau khi gây án, tuy nhiên không cần áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh.

Tại phiên tòa sơ thẩm một ngày giữa tháng 9/2014, bị cáo Loan khóc nức nở, tỏ ra rất ăn năn hối hận về hành vi mà mình đã gây ra. “bị cáo không có người đàn ông nào cả. bị cáo chỉ đi chơi với bạn bè khoảng 30 phút đến 1 tiếng là về. bị cáo có xin phép gia đình... bị cáo chỉ muốn đốt hù dọa chồng để anh ấy quay về ngủ với vợ con, chứ không phải bị cáo muốn giết người”, Loan nói.

Đại diện VKS phân tích, việc bị cáo hay đi chơi về khuya, trong khi đã có chồng có con rồi thì không nên. Việc bị hại nhiều lần đánh bị cáo cũng là sai, vì vợ chồng với nhau, đã có con chung với nhau, nếu cảm thấy không còn tình cảm thì ra tòa ly hôn, chứ không nên hành động thiếu suy nghĩ.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Thị Kim Loan 16 năm tù về tội giết người. Tòa cũng buộc bị cáo bồi thường cho các nạn nhân hơn 300 triệu đồng tiền thuốc men, tổn thất tinh thần, tổn hại sức khỏe và mất thu nhập.Nhìn vợ cũ bị dẫn ra xe về trại, người chồng nhìn theo với ánh mắt vô hồn, rồi lững thững rời tòa. Anh ngậm ngùi: “Cái kiếp đi ở rể nhục lắm. Cứ hễ nghe vợ chồng cãi cọ nhau, không biết ai đúng ai sai, nhưng mẹ vợ đã đòi đuổi tôi ra khỏi nhà. Nhiều lần Loan cũng chửi bới và đuổi tôi ra khỏi nhà. Tôi cảm thấy nhục vì vừa thấy vợ ngang nhiên nhắn tin, điện thoại tình tứ, ôm người khác, ngang nhiên đi chơi về khuya, nhưng mẹ vợ còn bênh. Giờ tôi sức khỏe yếu hẳn, làm không đủ ăn nên khi ly hôn Loan được quyền nuôi con. Tuy nhiên tôi sẽ cố gắng làm lụng để sau này tôi khởi kiện đòi lại quyền nuôi con”.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật