Lịch thi đấu sẽ mang lại lợi thế cho Quỷ Đỏ tại Premier League ?

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Man Utd dưới thời Van Gaal đã có những khởi đầu tương đối chậm chạp, nhưng cũng may cho họ vì ngoại trừ Chelsea, thì những đối thủ còn lại đều cũng có những vấn đề riêng trong kể từ đầu mùa.
Lịch thi đấu sẽ mang lại lợi thế cho Quỷ Đỏ tại Premier League ?
Manchester United

Qua đó giúp Quỷ Đỏ không bị bỏ quá xa trên bảng xếp hạng. Nhưng đó chưa phải là điều may mắn duy nhất mà Man Utd có được.

Sau 4 vòng đấu, dù bị Chelsea bỏ xa 7 điểm, nhưng 5 đội đứng trên vào thời điểm này (từ thứ 4 tới thứ 8) cũng chỉ hơn Man United 1 hoặc 2 điểm mà thôi. Cho nên chỉ cần một trận thắng là thầy trò ông Van Gaal hoàn toàn có thể nhảy nhiều bậc chen chân vào tốp 4.

Chẳng đâu xa, vòng 5 sẽ là cơ hội để Man United trở lại cuộc đua Ngoại hạng Anh. Trong khi đội chủ sân Old Trafford chỉ phải gặp tân binh Leicester thì những đối thủ của họ đều phải đương đầu với những khó khăn thực sự. ars‌enal sau những trận không như ý, gần nhất là trận thua bạc nhược trước Dortmund tại Champions League, sẽ tiếp tục chuyến làm khách đầy sóng gió của Aston Villa.

Nên biết rằng, đội chủ sân Villa Park cùng với Chelsea là hai đội chưa biết đến thất bại cho đến thời điểm này. Chẳng đâu xa xôi, vòng đấu trước Aston Villa đã đánh bại Liverpool ngay tại Anfield. Với một ars‌enal đang không lành lặn cả về lực lượng và tinh thần thì sẽ chẳng có gì là bất ngờ nếu Aston Villa tiếp tục chuỗi bất bại của mình.

Nếu như ars‌enal được dự báo sẽ khó khăn khi đến Villa Park thì hai đội bóng hùng mạnh – Chelsea và Man City – sẽ so tài nhau tại Etihad. So về thực lực thì hiện tại Premier League chỉ có Man City là đủ sức đương đầu cùng đoàn quân của Mourinho, cộng thêm lợi thế sân nhà thì thầy trò Pellegrini hoàn toàn có thể buộc Chelsea mất điểm lần đầu tiên ở mùa giải này. Dù Man City vừa trắng tay ở Champions League nhưng họ đã có trận đấu tốt trước Bayern Munich còn Chelsea cũng rất vất vả mới có được một điểm từ tay của Schalke. Cho nên đây sẽ là một trận đấu rất khó đoán.

Sang vòng thứ 6, lịch thi đấu càng ủng hộ Man United hơn nữa. Trong khi Liverpool phải quyết đấu với Everton trong trận derby vùng Merseyside, Chelsea gặp đối thủ khó chịu thời điểm này là Aston Villa còn ars‌enal cũng có trận derby thành Luân Đôn với Tottenham thì Man United dễ thở hơn rất nhiều khi chỉ phải tiếp West Ham.

Như đã nói, hiện tại với 5 điểm, Man United chỉ kém vị trí thứ 2 là Aston Villa 5 điểm, kém Swansea thứ 3 là 4 điểm và đứng dưới những Man City, Liverpool, ars‌enal chỉ 2 và 1 điểm mà thôi. Hai vòng đấu phía trước nếu thầy trò Van Gaal vẫn giữ được phong độ như trận gặp QPR thì đủ khả năng trở về tốp 4 khi mà các đối thủ đều có nguy cơ mất điểm rất cao.

Bước tiến và thành công của một đội bóng ngoài thực lực ra thì may mắn và thuận lợi của lịch thi đấu là yếu tố có tiếng nói nhất định. Điều đó Man United đang có, bây giờ chỉ còn chờ xem họ có biết tận dụng không mà thôi.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật