NÓNG: Scotland không tách khỏi Vương quốc Anh

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo kết quả kiểm phiếu sơ bộ ở 31/32 khu vực bỏ phiếu, đa số người Scotland đã lựa chọn phương án tiếp tục ở lại trong Liên hiệp Vương quốc Anh, thay vì tách thành một nhà nước độc lập.
NÓNG: Scotland không tách khỏi Vương quốc Anh
Scotland không tách khỏi Vương quốc Anh

Số lượng cử tri Scotland tham gia cuộc trưng cầu dân ý về việc Scotland tách khỏi Liên hiệp Vương quốc Anh thành một quốc gia độc lập, lên tới gần 4,3 triệu người.

Tính tới thời điểm này, đã có 31/32 khu vực công bố kết quả trưng cầu dân ý. Theo đó, có 27 khu vực nói “Không” với việc Scotland tách khỏi Liên hiệp Vương quốc Anh; 4 khu vực lựa chọn "Có".

Theo kết quả kiểm phiếu sơ bộ vừa công bố, khoảng 55,4% cử tri đã nói “Không” với việc tách khỏi Liên hiệp Vương quốc Anh.

Clackmannanshire là khu vực đầu tiên công bố kết quả trưng cầu dân y. Theo đó, có tới 19.036 cử tri chọn phương án không tách khỏi Liên hiệp Vương quốc Anh, chiếm 54% (16.350 cử tri bỏ phiếu “Có”, chiếm 46%).

Phó Thủ hiến thứ nhất của Scotland Nicola Sturgeon cũng đã thừa nhận rằng chiến dịch do đảng SNP của bà phát động nhằm vận động độc lập cho Scotland sẽ thất bại: "Có vẻ như chúng tôi chưa thể nói “Có” như mong muốn”.

Ngoài ra, các trang mạng lớn của Anh cũng đăng tải các dòng chữ với nội dung Scotland không tách khỏi Anh, chiến dịch “Không” chiến thắng, hay Scotland sẽ tiếp tục là một phần của Vương quốc Anh.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật