Ngành điện báo động khẩn chống bão

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trước dự báo Hà Nội có nguy cơ bị mưa to gây ngập úng và sự cố mất điện, EVN Hà Nội đã lên kế hoạch chống bão.

Tổng công ty Điện lực Hà Nội vừa phát đi thông báo khẩn về cơn bão số 3 Kalmaegi đang tiến vào đất liền. Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn của EVN Hà Nội vừa lệnh cho các đơn vị trực thuộc tổ chức trực phòng chống lụt bão theo phương án lệnh báo động cấp 2 sẵn sàng phương tiện, vật tư để huy động được ngay khi có lệnh. “Thời gian tổ chức trực bắt đầu từ 20h00 ngày 16/9.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, cơn bão số 3 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh ven biển, sau đó lan rộng đến các tỉnh phía đông rồi phía Tây Bắc Bộ gây ra một đợt mưa lớn, gió lốc trên diện rộng (toàn đông và tây Bắc Bộ). Theo dự báo Hà Nội có thể mưa to, gió lớn gây ngập úng và gây sự cố lưới điện .

Kalmaegi là cơn bão có tốc độ di chuyển rất nhanh, trung bình 30 km/h. Chiều nay, các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Nam Định và Lạng Sơn, Bắc Giang, Hải Dương có gió mạnh cấp 8-9. Các nơi khác ở phía đông Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8. Chiều tối nay ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, riêng khu Đông Bắc và vùng núi phía Bắc có mưa rất to.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật