Liệu bạn gái có thai khi ‘yêu’ vào ngày có kinh hay không?

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Em và bạn gái quan hệ trong ngày cô ấy có kinh nguyệt nhưng em xuất ra bên ngoài. Sau ngày hôm đó thì bạn gái em không thấy kinh nguyệt nữa.
Liệu bạn gái có thai khi ‘yêu’ vào ngày có kinh hay không?
Ảnh minh họa

Bác sĩ cho em hỏi, như vậy liệu bạn gái em có thai được hay không? (Vinh)

Trả lời

Em thân mến,

Về phía nam giới, mỗi lần xuất tinh sẽ có khoảng 300.000 tinh trùng được giải phóng. Trong chất dịch tiết ra trước khi xuất tinh đã có một số tinh trùng, vì vậy tránh thai bằng phương pháp xuất tinh ngoài âm đạo là không hiệu quả.

Về phía phụ nữ, thời gian trứng rụng thường rơi vào khoảng giữa của chu kỳ kinh (cụ thể là 12-16 ngày trước kỳ kinh tiếp theo). Tuy vậy, ngày rụng trứng có thể thay đổi theo tình trạng sức khỏe và cảm xúc của người phụ nữ. Vào ngày có kinh, khả năng rụng trứng rất thấp so với những ngày giữa chu kỳ kinh và vì thế mà khả năng có thai của bạn gái em là thấp nhưng cũng không thể loại trừ hoàn toàn khả năng này.

Lời khuyên tôi muốn dành cho hai em là nên sử dụng một biện pháp tránh thai có hiệu quả như uống viên tránh thai hàng ngày hoặc sử dụng ba‌ּo ca‌ּo s‌ּu. Nếu các em rất ít khi có quan hệ tình dục thì có thể dùng viên tránh thai khẩn cấp (uống trong vòng 5 ngày sau giao hợp không được bảo vệ, uống càng sớm càng hiệu quả hơn). Tuy vậy, viên tránh thai khẩn cấp có hiệu quả thấp hơn so với viên tránh thai hàng ngày và ba‌ּo ca‌ּo s‌ּu và thường có tác dụng phụ là gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.

Để tự kiểm tra sự nghi ngờ này, bạn gái em có thể mua que thử thai ở hiệu thuốc và thử theo chỉ dẫn. Nếu que thử hiện lên hai vạch thì chắc chắn bạn gái em đã có thai. Trong trường hợp không hiện lên hai vạch, bạn ấy vẫn nên lưu ý, nếu đến kỳ kinh tới mà vẫn không thấy hành kinh thì bạn ấy nên đi khám ở một cơ sở y tế đáng tin cậy để xác định chắc chắn việc có thai hay không. Nếu bạn gái em có thai mà không có ý định giữ thai thì càng giải quyết sớm sẽ càng nhẹ nhàng và an toàn hơn.

Chúc các em có cuộc sống tình dục an toàn và hạnh phúc nhé.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật