Giao m‌a tú‌y thuê, thiếu nữ lĩnh 18 năm tù

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Mỗi lần thay mặt ông chủ đi mua bán m‌a tú‌y, hai người làm thuê Hương và Tuyến thường đóng giả cặp tình nhân.
Giao m‌a tú‌y thuê, thiếu nữ lĩnh 18 năm tù
Bộ ba Nguyễn Thanh Tâm và hai đệ tử trong vai cặp tình nhân lĩnh án. Ảnh: Văn Hải

Ngày 15/9, TAND Nghệ An tuyên phạt Nguyễn Thanh Tâm (43 tuổi, trú thành phố Vinh) mức án chung thân về tội Mua bán trái phép chất m‌a tú‌y. Hai đồng phạm Trần Hữu Tuyến (35 tuổi, trú huyện Nam Đàn) lĩnh 20 năm tù và Lương Thị Hương (24 tuổi, trú huyện Tương Dương) lĩnh 18 năm.

Theo cáo trạng, Tâm chơi cờ bạc chuyện nghiệp, từng có 3 tiền án về tội này.  Nhưng cờ bạc chỉ là vỏ bọc, công việc chính của Tâm là buôn bán m‌a tú‌y ở thành phố Vinh. Anh ta lôi kéo hai người lao động tự do là Tuyến và Hương làm đệ tử.

Hương và Tuyến nhiều lần được giao đóng vai cặp tình nhân trong lúc thay mặt Tâm đi giao dịch. Ngày 21/11/2013, Tâm đưa Hương 15.300 USD và giao xe máy cho Tuyến để hai người lên huyện Quế Phong. Tối cùng ngày tại xã Tiền Phong (huyện Quế Phong), Tuyến chở Hương vòng vèo rồi bất ngờ dừng xe bên lề đường trao bọc tiền, nhận bọc m‌a tú‌y từ tay một người Lào.

Xong giao dịch, hai người theo quốc lộ 48 hướng về Vinh. Lúc này Tâm lái ôtô từ Vinh lên khu vực này rồi đón Hương.

3 bánh heroin bị thu giữ. Ảnh: Văn Hải

22h cùng ngày, Tuyến chạy xe máy tới địa phận huyện Quỳ Châu thì bị cảnh sát bắt quả tang, thu 3 bánh m‌a tú‌y trọng lượng một cân. Tâm và Hương bị bắt khi đi sau xe của Tuyến chừng một cây số.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật