Nga sắp tập trận hạt nhân chiến lược quy mô lớn

Kitty Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo thông báo của Bộ quốc phòng Nga, ngày 3/9 cho biết, lực lượng hạt nhân chiến lược vốn chịu trách nhiệm về kho vũ khí hạt nhân tầm xa của Nga, sẽ tổ chức tập trận quy mô lớn trong tháng với sự tham gia của khoảng 4.000 binh sỹ với hơn 400 khí tài các loại.
Nga sắp tập trận hạt nhân chiến lược quy mô lớn
Ảnh minh họa

Cuộc tập trận lần này diễn ra ở khu vực miền trung Altai bao gồm nhiều nội dung như đối phó với lực lượng đặc nhiệm và vũ khí chính xác trong điều kiện bị chế áp điện tử cộng với hoạt động quân sự dày đặc tại khu vực đóng quân.

“Theo kế hoạch huấn luyện của lực lượng tên lửa chiến lược trong tháng 9/2014, các cuộc tập trận chỉ huy quy mô lớn sẽ được tổ chức tại Đơn vị tên lửa Barnaul ở vùng Altai”, Thiếu tá Dmitry Andreyev, phát ngôn viên lực lượng tên lửa chiến lược thuộc Bộ quốc phòng Nga, cho hay.

“Sẽ có hơn 4.000 binh sĩ và khoảng 400 thiết bị quân sự sẽ tham gia vào cuộc tập trận”, ông Andreyev nói.

Đây cũng là cuộc tập trận hạt nhân chiến lược đầu tiên có sự tham gia của không quân với các máy bay đánh chặn siêu âm Mig-31 và máy bay cảnh giới trên không Su-24MR.

Trong một động thái khác, NATO hôm qua (2/9) cũng thông báo giữ nguyên kế hoạch tổ chức tập trận chung với Ukraine dự kiến vào trung tuần tháng này.

Cuộc tập trận kéo dài 10 ngày nói trên có sự tham gia của khoảng 1.000 binh sỹ NATO, trong đó có 200 quân Mỹ được cho là thể hiện cam kết của khối bảo vệ Ukraine.

Trước đó, cuộc tập trận này dự kiến diễn ra trong tháng 7 nhưng đã bị hoãn lại do chính quyền Ukraine tổ chức các chiến dịch quân sự trấn áp lực lượng đối lập tại khu vực miền Đông


Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật