Sản xuất tại Nga vẫn tăng trưởng bất chấp trừng phạt

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tháng 8, lĩnh vực sản xuất tại Nga ghi nhận tháng tăng trưởng thứ 2 liên tiếp, chứng tỏ các đòn trừng phạt chưa tác động đến lĩnh vực này.
Sản xuất tại Nga vẫn tăng trưởng bất chấp trừng phạt
Ảnh minh họa

HSBC cho biết, chỉ số PMI sản xuất trong tháng 8 của Nga đạt 51 điểm, không đổi so với số liệu của tháng trước đó. Số lượng đơn hàng mới tăng liên tiếp 3 tháng đã hỗ trợ rất lớn cho lĩnh vực sản xuất của nước này.

Sản xuất tăng trưởng là tín hiệu hiếm hoi phản ánh triển vọng tích cực về khả năng phục hồi của kinh tế Nga trong bối cảnh liên tục phải hứng chịu các đòn trừng phạt từ phương Tây.

Chính phủ Nga cho biết, lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm từ phương Tây sẽ giúp các hãng sản xuất nội địa phát triển hoạt động kinh doanh mà không vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ Liên minh châu Âu, Mỹ và Australia.

Nga có thể sẽ rơi vào tình trạng thâm hụt nguồn cung trước khi các hãng sản xuất nội địa tăng cường sản xuất. Theo nhận định của ngân hàng trung ương, sự thiếu hụt này sẽ đẩy giá tiêu dùng tăng cao và kéo giảm nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Sắp tới, Nga có thể sẽ phải hứng chịu thêm nhiều đòn trừng phạt từ Liên minh châu Âu. Chắc chắn, chính phủ liên minh cũng sẽ không tránh khỏi những biện pháp trả đũa tiếp theo từ nước này.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật