5 hiện tượng ảnh chế nổi như cồn trên thế giới

Kitty Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
CHỉ bì khoảnh khắc được ghi lại bất ngờ trong một bức ảnh, hay quá đẹp trai, xinh gái hay có một hành động lạ... bỗng dưng nhiều người đã trở thành “nạn nhân“ của các nhà chuyên chế ảnh và nhanh chóng trở nên nổi tiếng.
5 hiện tượng ảnh chế nổi như cồn trên thế giới
Skeptical Baby

Skeptical Baby (em bé hoài nghi): Tháng 11/2011, Dave, Rhiannon và cậu con trai kháu khỉnh - Mason đã có một chuyến đi đến viện bảo tàng khoa học tự nhiên. Tại đây, họ được nhiếp ảnh gia Jarod Knoten ghi lại một số khoảnh khắc hạnh phúc.

Tuy nhiên, nổi bật trong số đó phải kể đến tấm chân dung với bộ mặt có đôi phần khó chịu, cau có của Mason khi chỉ vài ngày sau đã được đăng tải trên Reddit và nhanh chóng trở thành ngôi sao của làng ảnh chế. Hình ảnh cậu bé với khuôn mặt hoài nghi hiện vẫn được yêu thích, giúp dân mạng chia sẻ cảm xúc tò mò, không tin tưởng... trước vấn đề nào đó.

Sheltered College Freshman (tân sinh viên cần được che chở):Kerin Portillo là người mẫu, sống tại Bogota, Colombia. Khi là tân sinh viên, Kerin đã may mắn thay mặt những người bạn đồng trang lứa được chụp ảnh trong sách giới thiệu trường. Hình ảnh cô nữ sinh quá xinh đẹp, dịu dàng ở thư viện sau đó nhanh chóng nổi tiếng trên mạng và trở thành chủ đề hấp dẫn cho dân chế ảnh. Mặc dù tấm ảnh gốc theo hình tượng khá trong sáng, song Kerin thường được dân mạng gắn kèm nhiều lời nói đùa, cợt nhả. Không giống những hiện tượng ảnh chế khác, cô hoàn toàn im lặng và từ chối chia sẻ trước sự quan tâm quá đà này.

Scumbag Steve: Sumbag Steve tên thật là Blake Boston, được nhiều người biết đến sau khi chia sẻ tấm ảnh do mẹ chụp trên trang cá nhân vào năm 16 tuổi. Trong bộ dạng mặc áo lông thú, đội mũ nâu và đặc biệt là có khuôn mặt cực ngầu, Boston đã nhanh chóng "lọt vào mắt xanh" của các tác giả trên Reddit. Kể từ tháng 1/2011, anh trở thành hiện tượng ảnh chế nổi tiếng thế giới, thường gắn với hình ảnh một tay du côn, ngớ ngẩn, chuyên đi mượn đồ người khác và không bao giờ có ý định trả lại. Thậm chí, nhiều chương trình truyền hình còn nhái theo phong cách của Blake và muốn mời anh tham gia các show thực tế.

Senior Freshman (tân sinh viên lớn tuổi): Cụ bà Nola Ochs lập kỷ lục thế giới và được truyền thông không ngừng săn đón khi tốt nghiệp ĐH Fort Hays State ở tuổi 95. Thậm chí, khi 98 tuổi, bà còn tốt nghiệp thạc sĩ cùng cháu gái. Nhờ đó, hình ảnh trong lớp học của bà trên Quickmemevào tháng 7/2011 đã gây sốt cộng đồng mạng. Giống như College Freshman, ảnh của bà thường được gắn với các câu nói của sinh viên nhưng theo hướng giảng đạo, nhắc đến lịch sử giáo dục... Khi dược hỏi về sự nổi tiếng của mình trên mạng, bà Nola cho biết, bà không mấy quan tâm.
Success Kid (cậu bé thành công): Nhắc đến các hiện tưởng ảnh chế thế giới, không thể bỏ quên hình ảnh cậu bé Success Kid từng "làm mưa làm gió" trên mạng trong suốt một thời gian dài. Success Kid thường được gắn liền với biểu tượng tích cực, đại diện cho sự quyết tâm, dám đương đầu với thử thách... Cậu bé này tên thật là Sammy Griner, được nhiều người biết đến thông qua tấm ảnh trên bãi biển được chụp bởi mẹ - nhiếp ảnh gia Laney Griner vào tháng 8/2007. Ảnh của Sammy đến nay vẫn không ngừng trở thành chủ đề sáng tạo, thậm chí còn được một số công ty quảng cáo tại Anh mua bản quyền sử dụng.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật