Nhật Bản: Bùng phát dịch bệnh sốt xuất huyết ở thủ đô Tokyo

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Lực lượng y tế Nhật Bản ngày 28/8 đã mở chiến dịch diệt muỗi vằn gây ra dịch sốt xuất huyết ở Tokyo và tỉnh Saitama, miền Đông Nhật Bản.
Nhật Bản: Bùng phát dịch bệnh sốt xuất huyết ở thủ đô Tokyo
Ảnh minh họa

Các triệu chứng của bệnh sốt xuất huyết được xác nhận ở một nam giới sống ở Tokyo và bé gái ở Saitama ngày 28/8.

Hai bệnh nhân nam khoảng 20 tuổi là học sinh cùng trường với bé gái khoảng 10 tuổi ở Saitama. Ba người này được cho là đã bị muỗi đốt ở khu vực công viên Yoyogi. Đây cũng là ba bệnh nhân đầu tiên bị sốt xuất huyết trên phạm vi toàn quốc.

Theo nhà chức trách Tokyo và Saitama, kể từ đầu tháng 8/2014, mỗi tuần 3 lần, ba bạn trẻ này và các bạn cùng lớp ra công viên Yoyogi tập nhảy để chuẩn bị cho một buổi lễ ở trường.

Giới chức Nhật Bản xác nhận các bệnh nhân này nhiều khả năng đã nhiễm virus gây sốt xuất huyết ở khu vực công viên Yoyogi.

Chiều 28/8, cơ quan chức năng đã lập tức mở chiến dịch trừ muỗi ở công viên này.

Nằm gần khu phố đông đúc Harajuku và đền thờ Thần đạo Meiji Jingu, công viên Yoyogi là địa điểm thường lui tới của giới trẻ Nhật Bản, các đoàn khách du lịch và là nơi diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, ca múa nhạc nổi tiếng của thủ đô Tokyo. Do đó, việc trừ muỗi vằn, tác nhân chính gây nên dịch sốt xuất huyết, là biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn dịch sốt xuất huyết bùng phát ở Tokyo.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật