Philippines xem xét nâng cấp vũ khí cho tàu chiến lớn nhất

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Hải quân Philippines đang xem xét việc nâng cấp vũ khí mạnh hơn cho 2 tàu khu trục mua lại từ tuần duyên Mỹ.
Philippines xem xét nâng cấp vũ khí cho tàu chiến lớn nhất
Ảnh minh họa
Tạp chí Jane’s Defence Weekly đưa tin, Hải quân Philippines (PN) đang xem xét các phương án khả thi cho chương trình nâng cấp và hiện đại hóa hệ thống vũ khí cùng trang thiết bị điện tử trên tàu chiến lớp Del Pilar của nước này.
Hải quân Philippines đang sở hữu 2 tàu khu trục lớp Del Pilar, gồm BRP Gregorio Del Pilar (PF15) và BRP Ramon Alcaraz (PF16). Hai tàu khu trục trên của Hải quân Philippines đều được nước này mua lại từ lực lượng tuần duyên Mỹ, và đều thuộc lớp tàu tuần tra Hamilton do công ty hàng hải Avondale của Mỹ thiết kế và chế tạo.
Khi còn trong biên chế của lực lượng tuần duyên Mỹ, cả hai tàu trên đều được trang bị tổ hợp pháo đánh chặn tầm ngắn CIWS Phalanx. Nhưng sau khi được chuyển giao cho Philippines, hai hệ thống trên đều đã bị gỡ bỏ và vũ khí chính duy nhất mà tàu khu trục thuộc lớp Del Pilar của PN được trang bị là một hải pháo 76mm và một số vũ khí khác.
Theo phát biểu của người đứng đầu cơ quan truyền thông của Hải Quân Philippines – Đại tá Eric Nicanor cho hay, mục tiêu hiện tại là sẽ tiến hành nâng cấp các tàu khu trục lớp Del Pilar. Và giúp nó lấy lại sức mạnh tương đương như khi còn phục vụ trong lực lượng tuần duyên Mỹ. Điều đó có nghĩa là chắc chắn hai tàu khu trục sẽ được trang bị tổ hợp pháo đánh chặn tầm gần CIWS Phalanx và tên lửa chống hạm Harpoon trong tương lai gần.
Tàu khu trục lớp Del Pilar của Hải quân Philippines có lượng giãn nước hơn 3.200 tấn và dài 115m.Với kích thước này, đây được xem là tàu chiến lớn nhất Hải quân Philippines hiện nay.

Nó có tốc độ di chuyển tối đa là 29 hải lý/giờ, có thể hoạt động liên tục trên biển trong vòng 45 ngày với phạm vi hoạt động lên tới 26.000km.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật