Thái Lan sẽ sớm công bố danh sách nội các lâm thời

Kitty Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngày 25/8, Ủy ban Bảo vệ Trật tự quốc gia Thái Lan (NCPO), cơ quan cao nhất của lực lượng đảo chính tuyên bố, tân Thủ tướng lâm thời Prayuth đã khẳng định lại, sẽ đệ trình danh sách Nội các lâm thời lên Nhà vua vào tháng 9/2014.
Thái Lan sẽ sớm công bố danh sách nội các lâm thời
Tân Thủ tướng lâm thời Thái Lan Prayuth Chan-ocha

Trước đó, cùng ngày, ngay sau khi đón nhận chiếu chỉ phê chuẩn Thủ tướng của nhà Vua Thái Lan, tân Thủ tướng lâm thời Thái Lan Prayuth tuyên bố sẽ trình danh sách thành viên Nội các lâm thời Thái Lan vào tháng 10/2014. Tuy nhiên thông báo chính thức đã được đưa ra là sẽ thay đổi thời gian trình danh sách trên vào tháng 9 tới.

Ngoài ra thông báo cũng cho hay, một cuộc tổng tuyển cử sẽ diễn ra vào tháng 10/2015.

Theo Hiến pháp tạm thời năm 2014, thành viên Nội các lâm thời sẽ do Thủ tướng lâm thời lựa chọn và sẽ chính thức có hiệu lực khi được Nhà vua Thái Lan phê chuẩn thông qua.

Cho đến nay, danh sách thành viên Nội các chưa được công bố chính thức, tuy nhiên dư luận tại Thái Lan cho rằng, nhiều khả năng, các tướng lĩnh cấp cao đang tại nhiệm sẽ chiếm số lượng không nhỏ và thời điểm họ nghỉ hưu theo quy định là cuối tháng 9 năm nay.

Nội các lâm thời Thái Lan khi đi vào hoạt động sẽ đối mặt với nhiều thách thức, từ việc cải cách an ninh, kinh tế, xã hội … cho đến thực hiện chính sách hòa giải dân tộc.

Hiện Thái Lan vẫn trong tình trạng Thiết quân luật được áp dụng từ hôm 20/5, hai ngày trước khi cuộc đảo chính quân sự 22/5 do đại tướng, tư lệnh lục quân Prayuth thực hiện.

Gần đây, các cuộc biểu tình chống đảo chính không xảy ra tại Thái Lan, tuy nhiên cuối tuần trước, cuộc biểu tình kêu gọi cải cách năng lượng đã bùng phát và dựa vào thiết quân luật, lực lượng an ninh đã lập tức giải tán


Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật