Tiền có phải là nhất?

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Câu nói “Tiền là thước đo giá trị của con người, không có tiền thì chỉ có chết” đã là tuyên ngôn của Phượng từ thời thiếu nữ, và chị đã tôn nghiêm thực hiện nó như mệnh lệnh của đời mình.
Tiền có phải là nhất?
Ảnh minh họa

Trong cuộc chạy đua phù du chị đã coi tiền là tất cả, và một khi đã xác định vậy thì chị luôn cố gắng làm tất cả để có tiền. Ban đầu chị bán thời gian và sức lực của mình, còn sau này là cả danh dự và lương tâm.

Phượng cũng nhanh nhạy, giao kết được nhiều mối quan hệ, sau đó nhận chạy trọt cho công nhân vào công ty làm việc, lấy của họ số tiền bằng cả vài tháng lương. Một khi đã ổn định, người đó muốn tiếp tục làm ở đấy, hoặc chuyển vị trí “ngon” hơn cũng thi thoảng phải đến thăm nom, chăm sóc Phượng. Nghỉ việc cần lấy trợ cấp nhanh, hoặc nhận sổ bảo hiểm sớm cũng nên “biết điều” một tí...

Công ty thanh lý xe máy cũ, chị mua hộ cậu em chồng, mà cũng phải nhờ kế toán ghi tăng giá lên hộ, để không ngại lấy của cậu em đôi ba triệu.

Ít lâu sau thì Phượng còn dũng cảm đi bán hàng đa cấp, bảo hiểm, mặt dạn mày dày mời mọc, dai dẳng đeo bám để người khác mua của mình khiến họ hàng cứ phải tránh mặt, bạn bè “cắt xít”, chỉ có đồng nghiệp, cấp dưới vì nể nang nên không nói lại, nhưng vẫn có phần bằng mặt mà không bằng lòng. Thành ra khi chị gặp khó khăn cũng chẳng ai hay biết, để mà thông cảm, giúp đỡ.

Nhờ những gì chị làm mà vẻ như nhà chị rất nhiều tiền, song chẳng hiểu sao dần dà chúng cũng lũ lượt kéo nhau đi hết. Anh chị mua được mảnh đất, thì sau mới biết trước đây là đất đình đất chùa, thấy nhà bên cạnh xây xong mà không được ở, anh chị cũng sợ chẳng dám xây. Tiếng dữ đồn xa, bán chẳng ai mua, nên họ vẫn phải đi thuê trọ.

Sau đó chị đi tắt đón đầu, bỏ số tiền lớn ra mua hai lô đất khi vẫn còn là dự án, với hi vọng cơn sốt đất sẽ đẩy nó lên tầm cao mới, sẽ bán một lô đi xây nhà to. Không ngờ đất hạ nhiệt ngay sau đó, lúc này nhà nước rao bán bằng đúng một nửa giá anh chị mua. Trong khi khu đất ấy hạ tầng, điện nước chưa hoàn thiện, rồi vì vốn là ruộng, ao mới được đổ đất lên, làm được móng cũng bạc mặt, nên họ chưa thể xây nhà.

Của đau con xót, cứ nghĩ đến mà tiếc đứt ruột, hai vợ chồng ngồi cắn đắn nhau đến mức anh phát bệnh. Đi khám thì bất ngờ phát hiện ra khối u ở gan, sắp sửa di căn. Chỗ đất kia chị phải cố bán tống bán tháo để có tiền đưa anh ra nước ngoài chữa bệnh. Song, đất mất mà tật vẫn mang...

Hôm chị đi lễ có gặp Thầy trong chùa, chuyện trò, thầy nói về sao chiếu mệnh của chị, “Sao Thiên không, vật chất rốt cuộc cũng về không, chỉ có ăn ở lương thiện, tích đức giúp đỡ người khác thì phúc phần mới ở lại”. Hình như, bấy giờ quan điểm về tiền của chị mới thay đổi.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật