TP Hồ Chí Minh: Ưu tiên vốn cho sản xuất

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Để giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp (DN) trong sản xuất kinh doanh, Sở Công Thương TP.HCM phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM (NHNNTP) và 11 ngân hàng thương mại ký kết chương trình hỗ trợ vốn cho DN.
TP Hồ Chí Minh: Ưu tiên vốn cho sản xuất
Ông Hồ Đức Lam, TGĐ Công ty CP Nhựa Rạng Đông ký kết vay vốn

Từ đầu năm đến nay, các ngân hàng thương mại đã ký kết cho các DN vay đạt gần 20.000 tỷ đồng.

Ngân hàng Đông Á đưa ra thị trường 4 gói sản phẩm nhằm hỗ trợ nhà sản xuất kinh doanh gồm gói tài trợ ưu đãi 2.500 tỉ đồng dành cho các DN vừa và nhỏ; gói tài trợ ưu đãi 1.000 tỉ đồng bình ổn thị trường; gói tài trợ ưu đãi 500 tỉ đồng dành cho DN sản xuất gia công hàng may mặc xuất khẩu và chương trình ưu đãi dành cho cơ sở phân phối thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản. Bà Trần Thị Ngọc Nga- Giám đốc Chi nhánh quận 7- Ngân hàng Đông Á cho biết, mức lãi vay mà Ngân hàng Đông Á hỗ trợ DN, cơ sở sản xuất, kinh doanh được tính bình quân từ 6- 11%/năm tùy đối tượng vay và hạn mức vay.

Ngân hàng TMCP Quân đội và Công ty CP Nhựa Rạng Đông đã ký kết hợp đồng vay 200 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi, thời gian vay từ 5- 7 năm. Ông Hồ Đức Lam- Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Nhựa Rạng Đvayrg- cho biết, với nguồn vốn mới vay của ngân hàng DN sẽ đầu tư thêm máy móc, tạo ra nhiều sản phẩm nhựa tiêu dùng chất lượng cao để phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Theo ông Nguyễn Hoàng Minh- Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, trong 7 tháng đầu năm 2014, NHNN đã phối hợp với UBND quận huyện tại TP.HCM thực hiện 22 đợt ký kết với tổng số vốn đạt 15.647,38 tỷ đồng, hỗ trợ cho 649 DN vay, 41 hộ sản xuất kinh doanh và 6 hợp tác xã với mức lãi suất phổ biến 7- 8% đối với khoản vay ngắn hạn và tối đa 11%/năm đối với khoản vay trung và dài hạn. Các khoản cho vay này chủ yếu là những khoản cho vay ký mới hợp đồng tín dụng, tăng hạn mức, điều chỉnh giảm lãi suất hoặc điều chỉnh kỳ hạn nợ. Cũng trong thời gian này, 23 DN trong khu chế xuất- khu công nghiệp cũng được vay ưu đãi hơn 917 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Hồng đánh giá việc kết nối ngân hàng và DN đã giúp cho các DN có cơ hội tiếp cận vốn mở rộng qui mô, nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy kinh tế TP tiếp tục phát triển. Theo bà Hồng, từ đầu năm đến nay, các ngân hàng thương mại đã ký kết cho các DN vay đạt gần 20.000 tỷ đồng, đây là một kết quả rất đáng khích lệ. Trong thời gian còn lại của năm 2014, các ngân hàng thương mại và DN tiếp tục ký kết với giá trị thấp nhất là 10.000 tỷ đồng, tạo điều kiện cho nguồn vốn đi vào sâu hơn các nhóm đối tượng ưu tiên cho vay gồm như phát triển công nghiệp hỗ trợ; ngành công nghiệp có hàm lượng giá trị gia tăng cao, các DN vừa và nhỏ.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật