Rước họa vì se‌ּx quá gần ngày “đè‌n đ‌ỏ”

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Các nguy cơ về bệnh tìn‌ּh dụ‌ּc như herpes, lậu… xảy ra cao hơn nếu bạn quan hệ tìn‌ּh dụ‌ּc quá sát kì kinh nguyệt, tức là vào trước hoặc sau ngay ngày “đè‌n đ‌ỏ”.
Rước họa vì se‌ּx quá gần ngày “đè‌n đ‌ỏ”
Ảnh minh họa

Thời kỳ kinh nguyệt, c‌ơ th‌ể người phụ nữ trở nên nhạ‌y cả‌m hơn. Nhất là bộ phận sin‌ּh dụ‌ּc. Trước hay ngay sau khi kinh nguyệt cũng vậy. Chính vì thế, khả năng bị mắc các bệnh về tìn‌ּh dụ‌ּc và sức khỏe dễ xảy ra hơn nếu bạn “quan hệ” trong những ngày này mặc dù nó được coi là những ngày an toàn, giảm tối thiểu nguy cơ mang thai ngoài ý muốn.

Hãy cẩn thận, việc quan hệ tìn‌ּh dụ‌ּc trước hoặc ngay sau thời kỳ kinh nguyệt có thể khiến bạn rước họa vào thân.

1. Nguy cơ lây bệnh tìn‌ּh dụ‌ּc cao

Nếu những ngày này, khi quan hệ tìn‌ּh dụ‌ּc, nguy cơ mắc các bệnh về tìn‌ּh dụ‌ּc như herpes, lậu… sẽ cao hơn. Bởi thời kỳ này, cơ quan sin‌ּh dụ‌ּc người phụ nữ có sức đề kháng yếu hơn khiến cho vi khuẩn gây bệnh dễ dàng tấn công vào â‌ּm đạ‌ּo, tử cung hơn.

Nếu muốn quan hệ trong thời gian này, tốt nhất bạn vẫn nên sử dụng ba‌ּo ca‌ּo s‌ּu và nhớ vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ.

2. nhiễm trùng

Tương tự, việc sức đề kháng kém dễ dẫn đến vi trùng dễ dàng xâm nhập hơn. vùn‌ּg kí‌ּn thời kỳ này luôn ẩm ướt, sẵn chữa một lượng lớn vi khuẩn. Đồng thời, việc quan hệ tìn‌ּh dụ‌ּc thời gian này sẽ khiến vi trùng từ bạn tình kết hợp với vi trùng tồn tại sẵn trong â‌ּm đạ‌ּo sẽ theo dịch vào sâu trong c‌ơ th‌ể và lằm tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Để an toàn, bạn nên quan hệ lại trong 2 -3 ngày sau khi hết kinh nguyệt.

3. Cảm thấy mệt mỏi hơn

Cho dù “quan hệ” trước hay sau khi kinh nguyệt vừa kết thúc thì chị em cũng cảm thấy mệt mỏi hơn so với những ngày khác trong chu kì. Đó là bởi vì chị em phải trải qua một vài ngày “mất máu” nên sức khỏe giảm sút. quan hệ tìn‌ּh dụ‌ּc bao gồm rất nhiều chuyển động của c‌ơ th‌ể nên sẽ để lại cho bạn cảm giác mất sức sau khi kết thúc.

4. Ảnh hưởng đến dòng chảy kinh nguyệt

“quan hệ” ngày vào ngày trước “đè‌n đ‌ỏ” có thể làm tăng sự co thắt và đau ở bụng dưới. Điều này có tác động và làm cho các triệu chứng tiền kinh nguyệt trầm trọng hơn. Thậm chí, nhiều chị em còn phải đối mặt với cả nguy cơ bị chuột rút, rối loạn tâm trạng và lượng kinh nguyệt trong tháng đó.

Khi thời gian có kinh nguyệt vừa kết thúc, nếu có những tác động mạnh như “giao hợp” có thể làm tổn thương đến tử cung và dẫn đến tình trạng kinh nguyệt kéo dài thêm vài ngày hoặc rong kinh.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật