Người Việt tại Mỹ thu nhập bao nhiêu?

Billgate Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Số liệu do AFP công bố cho thấy, người châu Á định cư tại Mỹ có thu nhập khá cao và thậm chí vượt cả những người da trắng sinh sống tại đất nước này còn người Việt tại Mỹ có mức thu nhập không mấy ấn tượng.
Người Việt tại Mỹ thu nhập bao nhiêu?
Ảnh minh họa

Thông tin nói trên được AFP công bố dựa trên báo cáo nghiên cứu của Trường đại học Brown.

Theo đó, hiện có khoảng 18 triệu người châu Á định cư tại Mỹ và thu nhập của những người này là khá cao, thậm chí vượt những người bản địa.

Báo cáo nói trên của Trường đại học Brown được cống bố sau khi trường này tiến hành nghiên cứu về thu nhập của lao động một số nước châu Á tại Mỹ như Trung Quốc, Ấn Độ, Philippines, Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam dựa trên số liệu từ Cục Điều tra dân số Mỹ cung cấp.Kết quả cho thấy, người Ấn và người Nhật là những công dân có điều kiện thuận lợi nhất về kinh tế tại Mỹ.

Trong khi đó, người Việt Nam lại là nhóm người nhập cư có thu nhập thấp nhất và ít học nhất trong các nhóm nhập cư châu Á.

Về địa bàn sống, người Việt Nam được cho là có xu hướng sống tập trung tại các khu vực có mức sống ngang với tầng lớp trung lưu da trắng, trong khi tất cả những người nhập cư thuộc các nước châu Á khác thì sống trong các khu vực tập trung nhiều dân giàu có hơn và có học thức hơn cả dân Mỹ da trắng.

Số liệu từ cuộc nghiên cứu của Trường đại học Brown cho thấy, thu nhập của người Ấn Độ định cư tại Mỹ lên đến 89.600 USD/năm vào năm 2010, so với mức 54.000 USD của người Mỹ da trắng.

Người Philippines đứng thứ 2 về mức thu nhập, theo sau là Trung Quốc và Nhật Bản và cuối cùng là Việt Nam.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật