Nữ bác sĩ tay không vật ngã kẻ cắp

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nhân tháng lập thành tích chào mừng kỷ niệm 69 năm ngày thành lập CAND Việt Nam (19/8/1945- 19/8/2014) phóng viên đến phường Việt Hưng, thành phố Hạ Long.
Nữ bác sĩ tay không vật ngã kẻ cắp
Bác sĩ Hoàng Thị Nga, Trưởng Công an phường Dương Văn Đồng

Trung tá Dương Văn Đồng, Trưởng CA phường vui vẻ cho biết khá nhiều chuyện lý thú về phong trào an ninh tự quản ở đây. Đáng chú ý nhất là câu chuyện trong đêm khuya thanh vắng, hôm 31/7, một chị phụ nữ 45 tuổi vật ngã tên kẻ cắp hung hãn, có tiền án 3 lần ngồi “ bóc lịch” trong trại giam.

Chị là Hoàng Thị Nga, bác sĩ - Trưởng Trạm xá của phường. Hôm ấy đồng hồ đã đổ hồi chuông báo hiệu 23giờ khuya, chị thoáng thấy một bóng người lạ vào trạm y tế. Nom cử chỉ khác thường không giống người bệnh. Giờ này người dân địa phương chẳng mấy ai còn cậy nhờ thầy thuốc, điệu bộ cũng chả phải người đi đường gặp nạn.

Bác sĩ Hoàng Thị Nga kể lại câu chuyện một mình đuổi bắt kẻ cướp giữa đêm khuya thanh vắng.

Tháng trước ở đây đã bị mất cắp. Linh tính mách bảo hẳn đây không phải người ngay. Chị Nga rảo chân từ nhà dưới tiến đến bóng người khả nghi. Thấy động, kẻ lạ mặt lảng tránh ra ngoài, tìm đường tẩu thoát. Bác sĩ Nga đảo mắt vào phòng, nom vật dụng, tư trang có dấu hiệu bị lục lọi. Chị liền xoay gót bám theo hắn, miệng hô hoán:

- Trộm…trộm!

Tiếng hô bất thần phát ra trong đêm khuya thanh vắng. Kẻ gian kinh hãi chạy tháo thân, lộ rõ chân tướng kẻ cắp. Chị Hoàng Thị Nga càng quyết tâm bắt hắn. Bàn chân như có thêm nghị lực rượt đuổi bắt kẻ cắp đến cùng. Ra tới vìa đường QL 279, tên lưu manh nhảy lên chiếc xe máy để sẵn ở đó. Hắn đề nổ, vù ga định dùng tốc độ cơ giới bỏ lại đôi chân yếu mềm của nữ bác sĩ. Hắn không lường, chị Hoàng Thị Nga đã túm được áo hắn. Trong giây lát, người phụ nữ tưởng như chân yếu tay mềm lóe lên ý nghĩ: túm vào người hắn với tốc lực xe máy sẽ kéo rê chị trên đường. Và cái điểm yếu của con ngựa sắt là đây: Chị túm lấy một bên tay lái, bẻ quặt lại. Tức thì chiếc xe máy vừa rồ lên, mất lái, mặt đường mới mưa lại đầy cát sỏi, nó đổ kềnh ngay ra. Tiếng máy gầm rít, bánh xe sau quay tít. Tên lưu manh mất đà như khối thịt sống đổ xuống mặt đường, mình mẩy đau đớn. Hắn chưa kịp hoàn hồn đã bị chị Nga túm cổ áo giật gược lại, miệng hô to:

Cướp…Bà con ơi bắt cướp!

Gặp đối thủ cao mưu, dùng chính lực con ngựa sắt, phương tiện hắn dùng đi gây án vật ngã hắn. Bị ngã đau đuối sức, hắn rút trong người ra túi tiền 9.650.000 đồng vừa cuỗm được ở trạm y tế phường đưa lại chị. Van xin chị buông tha, để hắn cao chạy. Hoàng Thị Nga không siêu lòng, quyết không cho nó thoát. Vừa lúc đó, anh Nguyễn Văn Chinh - y sĩ cùng phiên trực mau chân cũng đã đến nơi tiếp sức. Phía trước anh Vũ Xuân Quyết - nhà mặt tiền - nghe tiếng hô hoán bắt cướp trong đêm, không ngần ngại vén chăn mở cửa, tay gậy lao ra giúp sức.

Ngay trong đêm, chị Nga cùng các anh dong tên kẻ cắp giao cho Công an phường. Tại đồn Công an phường, hắn khai là Nguyễn Đình Chung, sinh năm 1989, người ở xã Thanh Giang, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương. Tuy tuổi đời còn trẻ nhưng hắn đã có thâm niên bất hảo: 2 năm ở trường giáo dưỡng địa phương, 3 lần nhập trại cải tạo. Toà án huyện Từ Liêm (Hà Nội) từng xử 15 tháng tù, tòa án huyện Thanh Miện (Hải Dương) xử 12 tháng tù, tòa án thành phố Uông Bí (Quảng Ninh) xử 15 tháng tù cùng tội danh trộm cướp.

Đối tượng Nguyễn Đình Chung, từng có 3 tiền án về tội trộm cướp.

Nghe tên lưu manh dày tiền án, tiền sự, bao nhiêu dân địa phương càng nể trọng nữ bác sĩ Hoàng Thị Nga bấy nhiêu. Cùng với đó, một điều khiến ai cũng canh cánh trong lòng: giữa lúc gay cấn, 1 tài xế xe taxi và 2 người đàn ông khoảng trên 40 tuổi đi xe ngang qua, nom thấy chị Nga thân nữ một mình quần đảo với kẻ cắp. Họ dừng xe lại, dửng dưng đứng xem không lên tiếng can thiệp, hoặc ra tay trợ giúp. Đến khi kẻ cắp bị tóm cổ giao cho Công an, chị Nga phàn nàn của trách, họ mới lầm lũi bỏ đi. Ông bà ta dạy người quân tử “thấy chuyện bất bình chẳng tha”. Những người vô cảm này có hay: Người nào thấy người khác đang trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, tuy có điều kiện mà không cứu giúp dẫn đến hậu quả người ấy chết, bị truy cứu trách nhiệm Hình Sự theo qui định tại Điều 102 Bộ luật Hình Sự, nặng có thể bị tù giam giữ tới 2 năm.

Trưởng Công phường Việt Hưng, Dương Văn Đồng và chúng tôi, khi chia tay cùng tâm đắc: trân trọng bác sĩ Hoàng Thị Nga bao nhiêu, thì chê trách những con người thiếu trách nhiệm ấy bấy nhiêu.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật