Thai phụ mang bầu 9 tháng bơi qua sông để sinh con

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Thai phụ mang bầu 9 tháng vẫn bơi qua sông dài gần 1km trong mùa nước lũ để tới bệnh viện sinh con.
Thai phụ mang bầu 9 tháng bơi qua sông để sinh con
Thai phụ mang bầu 9 tháng

Cô Yellavva đã dùng bí ngô và mấy quả bầu khô như một một chiếc phao và bơi qua con sông dài gần 1km ở bang Karnataka miền Nam Ấn Độ.

Cô cho biết cô đã rất "sợ hãi", tuy nhiên cô muốn con mình được sinh ra một cách an toàn. Ngôi làng mà cô đang sống không có trạm y tế nào và cô không muốn sinh con tại nhà.

Dân làng và các bác sĩ đã miêu tả về việc bơi qua sông của Yellavva khi đang mang bầu ở tháng thứ 9 giống như một thành tựu tuyệt vời.

Yellavva, 22 tuổi, là một cư dân của Neelakantarayanagadde, đây là hòn đảo nhỏ trên sông Krishna trong huyện Yadgir, cách Bangalore 400km (250 dặm) về phía bắc.

Cách duy nhất để đi di chuyển từ đó đến đất liền là bởi một chiếc bè - mà chiếc bè này hoạt động rất không an toàn nhất là vào mùa nước chảy xiết.

Khi Yellavva bơi qua sông vào thứ tư tuần trước, cô nói nước đã dâng cao từ 12 đến 14 feet và dòng chảy khá mạnh. Thậm chí cả người bơi lội có kinh nghiệm cũng sẽ do dự để có thể bơi qua sông vào thời điểm đó.

"Tôi sợ lắm. Nhưng tôi quyết tâm vì con mà vượt qua tất cả những nỗi sợ hãi và bơi qua sông", Yellavva đã nói với ban tiếng Hindi của BBC.

Yellavva được sự giúp đỡ của cha, anh trai và những người anh em họ. Đây là những người đã cùng bơi với cô vào ngày hôm đó.

"Anh tôi bơi phía trước rồi đến tôi. Các anh em họ của tôi buộc mấy quả bầu khô quanh người để giúp tôi nổi trên mặt nước."

Anh trai của Yellavva - Lakshman, là người đã giữ sợi dây thừng buộc vào những quả bầu và bí ngô. Anh cho biết: "Cha tôi bơi ngay đằng sau em tôi. Bình thường khoảng cách có hơn nửa cây số thôi, nhưng chúng tôi mất một tiếng đồng hồ mới qua tới nơi. Khi chúng tôi đến giữa dòng nước chảy rất mạnh".

Yellavva nói bơi xong thì cô rất mệt, nhưng bác sỹ khám cho cô tại trung tâm y tế ở làng Kekkera gần đó nói "sức khỏe của cô bình thường và cô đang nghỉ dưỡng sức ở nhà bà con".

Việc vượt sông táo bạo của cô Yellavva đã giành được lời khen ngợi.

"Đứa con của cô ấy còn 20 tới 25 ngày nữa là chào đời, em bé rất khỏe mạnh."

"Tôi đã ở đây bảy năm. Một số ít người đã vượt qua sông với sự giúp đỡ. Tuy nhiên, tôi đã không thấy bất kỳ người phụ nữ mang thai vượt sông khi mà họ đang mang thai ở tháng thứ 9," bác sĩ Veena cho biết.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật