Tổng thư ký Liên hợp quốc lên án Israel

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tổng thư ký liên hợp quốc Ban Ki- moon đã lên án cuộc tấn công của Israel giết chết 10 người tại 1 trường học tại dải Gaza là một hành vi của tội phạm.
Tổng thư ký Liên hợp quốc lên án Israel
Tổng thư ký Liên hợp quốc lên án Israel

Vào ngày 2/8, cuộc tấn công vào một trường học do Liên hợp quốc điều hành tại dải Gaza của Israel đã khiến 10 người thiệt mạng trong đó có trẻ em và ít nhất 30 người khác bị thương. Đây là lần thứ 2 trong vòng 1 tuần quân đội Israel tấn công vào các trường học do Liên hợp quốc điều hành tại dải Gaza.  Trước tình hình đó, tổng thư ký Liên hợp quốc đã lên án mạnh mẽ Israel. Ông nói: ’Vụ tấn công vi phạm trắng trợn luật nhân đạo quốc tế. Những cơ sở của Liên hợp quốc tại dải Gaza phải được an toàn. Cuộc tấn công này và các hành vi khác tại dải Gaza của Israel vi phạm luật pháp quốc tế. Việc điều tra và quy trách nhiệm cho các cá nhân tổ chức cần được nhanh chóng tiến hành’.

Ở một diễn biến khác, quân đội Israel đã tuyên bố sẽ ngừng bắn từ 7h đến 14h (giờ GMT) vào ngày 4/8 để mở “cửa sổ nhân đạo” sau 4 tuần giao tranh ác liệt với phong trào Hồi giáo Hamas. Lệnh ngừng bắn sẽ được diễn ra tại tất cả các khu vực của người Palestine tại phía Đông thành phố Rafah. Tuy vậy, lực lượng quân đội Israel cũng cho biết nếu lệnh ngừng bắn bị vi phạm, lực lượng Israel sẽ đáp trả về nơi xuất phát hỏa lực.

Cuộc tấn công của Israel vào dải Gaza chống lại lực lượng hồi giáo Hamas đã cướp đi sinh mạng của 1800 người Palestine. Đồng thời cũng có hơn 60 binh sỹ Israel thiệt mạng. Ngày 3/8, trong một nỗ lực chấm dứt cuộc chiến kéo dài gần 1 tháng qua, Israel đã rút phần lớn quân đội khỏi dải Gaza.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật