Yamaha Exciter 150 đang được thử nghiệm tại Việt Nam?

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Một bức ảnh chụp phần đuôi của 2 chiếc xe Yamaha lạ tại Việt Nam vừa xuất hiện, khá gần với thời điểm những tin đồn về Exciter 150 lộ ra ở Indonesia.
Yamaha Exciter 150 đang được thử nghiệm tại Việt Nam?
Ảnh minh họa

Dù ảnh chụp không rõ ràng, nhưng có thể thấy ngay rằng mẫu xe mới này có kiểu thân xe dạng xe số bình thường (underbone). Tuy nhiên so với Exciter 135cc, chiếc xe này có phần đuôi khác biệt hoàn toàn với đèn xi-nhan tách rời, tương tự mẫu FZ150i. Trong khi đó, ống xả cùng các bánh xe với kích thước lớn hơn cũng "gợi ý" rằng mẫu xe mới sẽ có động cơ mạnh hơn.

Việc trang bị động cơ 150cc cho Exciter hoàn toàn không khó khăn với Yamaha, vì trên thực tế, khối máy 135cc của Exciter hiện tại và 150cc của FZ150i hay R15 vốn có rất nhiều chi tiết chung và cũng có thể thay đổi các bộ phận cho nhau. Chính vì vậy, hãng sẽ không phải tiêu tốn quá nhiều tiền của vào việc phát triển và sản xuất một loại động cơ hoàn toàn mới cho xe.

Cách đây ít lâu, những hình ảnh chụp bộ tem của Jupiter MX (tên gọi của dòng Exciter tại Indonesia) King cũng đã bị lộ ra ngoài, chính vì vậy những người yêu xe có thể khá chắc chắn rằng Yamaha đang có ý định sản xuất một phiên bản Exciter mạnh hơn, với dung tích máy 150cc

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật