Hải quân Mỹ, Singapore sắp tập trận chung ở biển Đông

Kitty Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Cuộc diễn tập giữa các lực lượng hải quân của Mỹ và Singapore là một phần trong chương trình “Hợp tác sẵn sàng và huấn luyện trên biển“ (CARAT) của hải quân Mỹ với các nước châu Á, bắt đầu từ 29/7 đến ngày 8/8.
Hải quân Mỹ, Singapore sắp tập trận chung ở biển Đông
Tàu khu trục USS Halsey của Mỹ tham gia tập trận cùng Singapore trên Biển Đông. Ảnh: Navy.mil

CNA dẫn thông cáo của hải quân Mỹ cho hay, phần trọng tâm của đợt tập trận trên biển sẽ là diễn tập chống tàu ngầm, với sự tham gia của nhiều tàu chiến cùng trực thăng thuộc hải quân hai nước. Những tàu chiến này sẽ thả ngư lôi chống mục tiêu giả định dưới nước.

Phó đô đốc Robert Thomas thuộc Hạm đội 7 của Mỹ khẳng định cuộc tập trận chung lần này phù hợp với chiến lược tái cân bằng châu Á và cam kết của nước này trong việc duy trì tự do đi lại ở các vùng biển trong khu vực.

bình luận về tình hình biển Đông, ông Thomas dự đoán hải quân Trung Quốc sẽ đẩy mạnh hoạt động quân sự tại vùng biển này.

Hiện nay, hải quân Trung Quốc đang tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật ở vịnh Bắc Bộ, gần với Việt Nam. Cuộc tập trận này kéo dài 7 ngày, kết thúc vào ngày 1.8, theo thông báo của Cục Hải sự Trung Quốc.


Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật