Bộ trưởng Giao thông chỉ đạo thanh tra cầu treo bị lật

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sau vụ việc cầu treo Sam Lang bị lật trong cơn mưa lũ chỉ sau 2 tháng hoạt động, Bộ trưởng Giao thông đã chỉ đạo thanh tra Bộ kiểm tra toàn bộ dự án.
Bộ trưởng Giao thông chỉ đạo thanh tra cầu treo bị lật
Cầu treo được các chuyên gia giao thông đánh giá có chất lượng tốt nhất trong các cầu treo hiện có ở huyện Nậm Pồ. Ảnh: Đoàn Loan

Tại cuộc họp với Tổng cục đường bộ sáng 29/7, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, ông nhận được thông tin cầu Sam Lang có thiết kế sai, không căn cứ vào thủy văn trong khu vực. Trong đó, Cục quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông và Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (Tedi) là các đơn vị thẩm định dự án.

Bộ trưởng Thăng đã chỉ đạo thanh tra Bộ phải làm rõ trách nhiệm các đơn vị liên quan, nếu do thiết kế sai, phê duyệt sai thì phải chịu trách nhiệm. Tuyệt đối không được bao che.

Theo Chánh thanh tra Bộ Giao thông Lê Thanh Hà, báo cáo ban đầu cho thấy, cầu được thiết kế theo mức nước lịch sử gần nhất, cộng thêm 1 m, song cơn lũ vừa qua mức nước cao hơn 5 m. Nội dung thanh tra về cầu Sam Lang sẽ được cơ quan này hoàn tất trong tuần này.

Cầu treo Sam Lang (huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên) được xây dựng với tổng mức đầu tư 3,5 tỷ đồng, khánh thành vào đầu tháng 5 giúp người dân địa phương qua suối Nậm Pồ được dễ dàng. Trước đây, nhiều trẻ em, người lớn thường phải chui vào túi nilon để qua suối.

Ngày 22/7, do ảnh hưởng của cơn bão Rammasun gây mưa to, tạo thành trận lũ lịch sử từ thượng nguồn đổ về, gây ngập lụt nhiều khu vực. Một bè gỗ lớn theo lũ dồn về đã đâm, va mạnh vào cầu Sam Lang gây đứt cáp và sau đó cầu bị lật.

Dự kiến việc thi công xây dựng lại cầu Sam Lang sẽ mất khoảng một tháng.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật