Kiên Giang: Tổ chức lễ giỗ tù binh Phú Quốc

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngày 26.7, tại di tích lịch sử trại giam tù binh cộn‌g sả‌n Việt Nam - Phú Quốc, UBND huyện Phú Quốc đã tổ chức lễ giỗ lần thứ hai để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong những năm kháng chiến chống giặc ngoại xâm, bị bắt giam và tr‌a tấ‌n dã man tại Phú Quốc.

Nơi đây từng là nơi giam giữ tù binh cộn‌g sả‌n lớn nhất miền Nam với hơn 32.000 tù binh từng bị giam giữ và là một bằng chứng xác thực ghi dấu tội ác vô cùng dã man của quân xâ‌m lượ‌c, đồng thời nói lên tinh thần bất khuất đấu tranh kiên cường của các chiến sĩ cách mạng. Trại giam tù binh cộn‌g sả‌n Việt Nam - Phú Quốc được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia năm 1993. Mỗi năm, khu di tích này đón hàng vạn lượt khách trong nước và nước ngoài tới tham quan.

* Ngày 27.7, tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Hòn Đất (tỉnh Kiên Giang) đã long trọng tổ chức lễ truy điệu và an táng hài cốt 58 liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia. Các hài cốt liệt sĩ do cán bộ, chiến sĩ Đội K92 tỉnh Kiên Giang tìm kiếm và cất bốc trong mùa khô 2013-2014, với sự giúp đỡ của nước bạn Campuchia. Từ năm 2001 đến nay, Đội K92 đã tìm kiếm trên địa bàn Campuchia được 1.803 hài cốt liệt sĩ và đưa về an táng tại tỉnh Kiên Giang.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật