Israel nối lại cuộc tấn công Gaza bất chấp lệnh ngừng bắn

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Bất chấp lệnh ngừng bắn nhân đạo mà nội các an ninh Israel gia hạn thêm 24 giờ chưa hết hiệu lực, quân đội nước này ngày 27/7 đã quyết định nối lại chiến dịch tấn công vào Dải Gaza.
Israel nối lại cuộc tấn công Gaza bất chấp lệnh ngừng bắn
Cảnh đổ nát sau các cuộc không kích của Israel vào Dải Gaza.

Động thái này được đưa trong bối cảnh phong trào Hamas của Palestine tuyên bố không ngừng bắn và tiếp tục bắn rocket về phía Israel.

Tuyên bố của quân đội Israel cho hay Lực lượng quốc phòng Israel (IDF) sẽ nối lại hoạt động trên không, biển và bộ tại Dải Gaza, sau khi các tay súng Hamas ở khu vực này không chấp nhận lệnh ngừng bắn nhân đạo và tiếp tục nã rocket liên tiếp về phía lãnh thổ Israel.

Một phóng viên AFP cho biết ngay sau tuyên bố trên, người ta đã nghe thấy rất nhiều tiếng nổ tại thành phố Gaza.

Theo thông tin mới nhất lại có thêm 3 người Palestine thiệt mạng do trúng đạn pháo của Israel ngay sau khi quân đội nước này nối lại chiến dịch quân sự ở Dải Gaza.

Trước đó, nội các Israel đã quyết định kéo dài lệnh ngừng bắn nhân đạo theo đề nghị của Liên hợp quốc thêm 24 giờ, tuy nhiên giới chức Israel cũng khẳng định quân đội nước này sẽ hành động đáp trả mọi vi phạm lệnh ngừng bắn và tiếp tục vô hiệu hóa các đường hầm bên trong Dải Gaza.

Phong trào Hồi giáo Hamas tuyên bố sẽ không thực thi bất cứ lệnh ngừng bắn nào nếu như Israel không rút toàn bộ quân đội và xe tăng khỏi khu vực biên giới Dải Gaza, đồng thời phải cho phép người dân Gaza trở về nhà và chăm sóc người bị thương.

Ngày 25/7 vừa qua, Israel và phong trào Hamas đã thực hiện một lệnh ngừng bắn tạm thời ở Dải Gaza trong vòng 12 giờ, bắt đầu từ 8 giờ sáng 26/7 nhằm tạo điều kiện cho hoạt động nhân đạo. Tuy nhiên, ngay sau khi lệnh ngừng bắn kết thúc, các tay súng Palestine tại Gaza tiếp tục các cuộc tấn công nhằm vào Israel.

Tính đến hết ngày 26/7, đã có khoảng 1.030 người Palestine và 43 binh sỹ Israel thiệt mạng trong cuộc xung đột đẫm máu ở Gaza kể từ khi Israel bắt đầu chiến dịch "Bảo vệ biên giới" vào ngày 8/7 vừa qua.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật