Cố ý làm trái, 5 cán bộ phường lĩnh án tù

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngày 21/7, TAND tỉnh Hà Nam tuyên phạt tổng cộng 47 năm tù giam đối với năm bị cáo nguyên là cán bộ UBND phường Lê Hồng Phong.
Theo đó, các bị cáo: Lại Văn Quân, SN 1960, nguyên Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong (từ năm 2000 đến tháng 5-2010) bị tuyên án chín năm tù giam về hai tội "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" và "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"; Nguyễn Văn Điền, SN 1956, nguyên Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong (từ tháng 6-2010 đến tháng 7-2013): 10 năm tù giam về hai tội "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" và "Tham ô tài sản"; Trần Quang Tuấn, SN 1980, nguyên cán bộ tài chính kế toán phường Lê Hồng Phong: 13 năm tù giam cho hai tội "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" và "Tham ô tài sản"; Lại Văn Bình, SN 1955, nguyên cán bộ giao thông xây dựng phường Lê Hồng Phong: 5 năm tù giam cho hai tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Tham ô tài sản"; Phạm Văn Thanh, SN 1957, nguyên cán bộ thủ quỹ phường Lê Hồng Phong: 10 năm tù giam về tội "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Theo cáo trạng của viện KSND tỉnh Hà Nam: Từ năm 2004 đến tháng 5-2010, Lại Văn Quân đã chỉ đạo Trần Quang Tuấn và Phạm Văn Thanh dùng giấy tạm thu của phường, thay vì biên lai của Chi cục Thuế TP Phủ Lý để thu tiền dự án cấp đất giãn dân và thu tiền sử dụng đất chưa hợp pháp của 17 hộ dân trên địa bàn phường Lê Hồng Phong với tổng số tiền gần 900 triệu đồng. Số tiền này Quân chỉ đạo cấp dưới không nộp vào ngân sách và sử dụng không đúng quy định. Trong đó, chi thường xuyên cho hoạt động của UBND phường sai quy định hơn 730 triệu đồng, đến nay không có khả năng thu hồi.

Sau Lại Văn Quân, từ tháng 5-2010 đến 5-2012, Nguyễn Văn Điền, Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong tiếp tục chỉ đạo Trần Quang Tuấn và Phạm Văn Thanh thu tiền sử dụng đất chưa hợp pháp của 148 hộ dân trên địa bàn phường với tổng số tiền là hơn 1,2 tỷ đồng, và để ngoài hệ thống sổ sách, sử dụng không đúng quy định, trong đó, đã sử dụng vào việc chi thường xuyên cho hoạt động của UBND phường sai quy định tổng cộng là gần 600 triệu đồng, đến nay không có khả năng thu hồi.

Hội đồng xét xử còn buộc năm bị cáo hoàn trả toàn bộ số tiền 1,3 tỷ đồng đã bị thất thoát trong thời gian bị cáo Quân và Điền làm Chủ tịch phường Lê Hồng Phong

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật