Lộ diện người chủ mưu vụ cá độ ở CLB Đồng Nai

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Danh tính người cầm đầu nhóm cầu thủ cá độ tại CLB Đồng Nai đã được Cục cảnh sát Hình Sự Bộ Công an C45 tiết lộ.
Lộ diện người chủ mưu vụ cá độ ở CLB Đồng Nai
Cầu thủ Phạm Hữu Phát và các cầu thủ nghi phạm tại trụ sở C45 chiều nay

Chiều nay 21/7, tại trụ sở Cục cảnh sát Hình Sự Bộ Công an C45, đã diễn ra buổi họp báo thông tin về vụ việc cá độ của cầu thủ Đồng Nai. Buổi họp báo dưới sự chủ trì của Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng C45 đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới báo chí.

Theo tài liệu mà ông Hồ Sỹ Tiến trình bày tại cuộc họp, các cầu thủ ở diện bị triệu tập gồm có Nguyễn Đức Thiện, Phan Lưu Thế Sơn, Nguyễn Thành Long Giang, Hà Niệm Tiến, Đinh Kiên Trung, Phạm Hữu Phát. Và một cầu thủ của Đồng Tâm Long An là Nguyễn Đình Hiệp.

Ngoài ra, cơ quan điều tra ra lệnh bắt thêm 4 đối tượng không phải giới cầu thủ gồm Trần Văn Ba (tức Hoàng), Nguyễn Phúc Thuận, Đỗ Hoàng Hà, Trần Đình Hải. Thông qua các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh, cơ quan điều tra đã phát hiện đường dây sử dụng trang mạng nước ngoài chuyên về tổ chức, tập hợp các đối tượng trong nước tham gia đánh bạc. Qua đấu tranh, phát hiện chủ mưu là Nguyễn Phúc Thuận (32 tuổi, tạm trú tại khu phố 6, phường Long Bình, Biên Hòa, Đồng Nai, có 1 tiền án đánh bạc) lên trang mạng tổ chức đánh bạc. Thuận cung cấp trang mạng cho Trần Văn Ba (SN 1985) và Đỗ Hoàng Hà (quản trị mạng), Trần Đình Hải (môi giới tìm con bạc).

Một nhóm cầu thủ của đội Đồng Nai đã tham gia đánh bạc cá độ với Hoàng trong dịp World Cup 2014, đồng thời tổ chức dàn xếp tỉ số một số trận do đội Đồng Nai thi đấu. Hình thức đánh bạc và tổ chức đánh bạc là bán tài – xỉu, chủ yếu dàn xếp để bán thua. Có trận bán được 800 triệu; hay trận đá tại Quảng Ninh thì đối tượng đội trưởng đội bóng dàn xếp bán tỉ số cho Hoàng; Hoàng tổ chức bán cho Thuận với giá 400 triệu đồng với kèo ra thắng cách biệt 2 bàn. Được biết, Phạm Hữu Phát, thủ quân CLB Đồng Nai được xác định là người tổ chức lôi kéo.

Kết quả khám xét, cảnh sát cũng đã thu 8 điện thoại di động, 3 máy laptop, 275 triệu đồng, và toàn bộ 400 triệu đồng chưa kịp chia chác cho các cầu thủ. 6 cầu thủ hiện tại bị cách ly lấy lời khai chưa hề nhận tiền do thỏa thuận sẽ nhận sau trận đấu. C45 cho biết sẽ sớm khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhóm cầu thủ trên theo các tội danh, có thể là tội hối lộ và nhận hối lộ.

Cũng tại cuộc họp báo, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến còn cung cấp thêm thông tin về tình trạng cá độ mùa World Cup vừa qua. Ông Tiến cho biết, các đối tượng chủ yếu cá độ thông qua internet, những mạng cá độ ở nước ngoài, một số đối tượng nhận mạng bé, tổ chức cá độ ở các tụ điểm vui chơi giải trí.

Theo thống kê thì hiện có 53 tỉnh thành đã bắt giữ, xử lý các đối tượng liên quan đến tổ chức cá độ, đánh bạc, với tổng số 658 vụ, liên quan đến 3.777 đối tượng. Tổng số tiền thu giữ là 14.244 tỉ đồng và 81.821 USD. Tạm giữ 10 xe ô tô, 285 xe máy, 919 điện thoại di động, 214 máy tính.

So với kỳ World Cup 2010 thì World Cup 2014 số vụ và số đối tượng đều tăng, trong đó , Hà Nội, Bình Dương, Quảng Trị, Đồng Nai... là những địa phương bắt được nhiều vụ cá độ nhất.

Ông Tiến cho biết thêm, trong đợt truy quét các tụ điểm cá độ cơ quan chức năng đã phong toả hàng trăm tài khoản ngân hàng. Số tiền đánh bạc lên đến hàng nghìn tỉ đồng. Tuy vậy, số tiền này đều không thể thu giữ được do tội phạm sử dụng công nghệ cao, đối tượng tổ chức ở nước ngoài, mở hàng nghìn tài khoản khác nhau, sử dụng tiền ảo để đánh bạc. Khi đấu tranh thì chỉ rất nhanh chóng chúng rút hết tiền mặt. Do đó đa số các tài khoản bị rút và không thu được tiền. Chỉ còn một số tài khoản khi lực lượng công an điều tra thì tiến hành phong toả.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật