Lãi suất điều hành của ECB quá thấp đối với nền kinh tế lớn nhất Eurozone

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Đức - Jens Weidmann than phiền rằng mức lãi suất quá thấp tại Đức đang gây bất lợi lớn cho người tiết kiệm.
Lãi suất điều hành của ECB quá thấp đối với nền kinh tế lớn nhất Eurozone
Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Đức - Jens Weidmann.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có thể cần thắt chặt chính sách tiền tệ siêu nới lỏng hiện tại sau khi Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Đức (Bundesbank) lên tiếng phàn nàn về mức lãi suất quá thấp tại nền kinh tế lớn nhất khu vực đồng tiền chung châu Âu.

Trong ngày trao đổi mở vừa được Bundesbank tổ chức, Jens Weidmann - người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Đức đã tuyên bố rằng, với quyết định hạ lãi suất xuống dưới 0% lần đầu tiên trong lịch sử trong tháng trước của ECB, các loại lãi suất tại Đức cũng giảm xuống và rơi xuống mức quá thấp. Ông Weidmann giải thích thêm, một mặt lãi suất thấp nhằm thúc đẩy đầu tư và tiêu dùng nhưng mặt khác, lại gây ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều người tiết kiệm tại Đức.

ECB đã hạ lãi suất xuống mức thấp nhất trong lịch sử vào cuộc họp chính sách tháng trước. Đây là một biện pháp trong gói kế hoạch nhằm kíc‌h thí‌ch tín dụng và hoạt động kinh tế trong khu vực đồng tiền chung châu Âu. Bên cạnh đó, mục tiêu đặt ra còn nhằm đối mặt với tình trạng lạm phát quá thấp so với ngưỡng mục tiêu của ECB. Chủ tịch Mario Draghi đã giải thích trong cuộc họp báo hàng tháng diễn ra vào ngày 3/7 vừa qua rằng, hội đồng thống đốc, mà trong đó ông Weidmann cũng là một thành viên, đã khẳng định "nhất trí cam kết thi hành những công cụ chính sách phi chuẩn trong khuôn khổ nhiệm kỳ của mình nếu cần thiết để tiếp tục đối phó với những rủi ro trong thời kỳ lạm phát thấp kéo dài quá lâu".

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật