Khách hàng khốn khổ vì bị Bảo hiểm Viễn Đông ‘cò quay’

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Lúc nói có rồi sau lại bảo không, kiểu làm việc “tiền hậu bất nhất” của vào Bảo hiểm Viễn Đông khiến khách hàng bức xúc, mất niềm tin.
Khách hàng khốn khổ vì bị Bảo hiểm Viễn Đông ‘cò quay’
Đơn khiếu nại của khách hàng về việc Bảo hiểm Viễn Đông mập mờ trong việc giải quyết chi trả bồi thường.

Liên quan đến việc Bảo hiểm Viễn Đông lập lờ trong việc chỉ trả bồi thường cho khách hàng mua sản phẩm tại FPT Shop, mới đây, Báo điện tử Giáo dục Việt Nam nhận thêm một phản ánh khác về quy cách làm việc của đơn vị bảo hiểm này.

Chị Phạm Thị Phương Anh (Hải Phòng) cho biết, cách đây không lâu, chị có mua một chiếc điện thoại iPhone 4S tại FPT Shop (Cầu Đất, Hải Phòng) và mua thêm gói “bảo hiểm vàng” của Bảo hiểm Viễn Đông.

Khi dùng được hai tháng, chị Phương Anh thấy phần âm thanh trong ứng dụng của máy đều bị mất tiếng, phần nghe gọi vẫn bình thường. Sau đó, chị mang máy đến FPT Shop (Cầu Đất – Hải Phòng) và trình bày sự cố trên với Bảo hiểm Viễn Đông để mong được bảo hành.

“Bảo hiểm Viễn Đông cầm máy của tôi từ 12/5/2014. Khoảng một tuần sau, bên bảo hiểm gọi điện cho tôi thông báo điện thoại bị hỏng loa ngoài và họ sẽ sửa. Thế nhưng hơn hai tuần sau, phía Viễn Đông lại gọi điện nói sẽ trả máy lại cho tôi và không bảo hiểm cho trường hợp này” – chị Phương Anh cho biết.

Chị Phương Anh nói: “Sau đấy tôi có gọi điện cho Viễn Đông để nói chuyện. Tôi trình bày lí do máy gặp sự cố là lúc tôi để máy trên bàn, nhân viên ở công ty rót nước quá đầy nên tràn ra ngoài và ngấm vào chiếc điện thoại tôi để ở gần đó, khiến máy gặp sự cố".

Khi nghe tôi nói vậy, đầu tiên nhân viên Bảo hiểm Viễn Đông cho rằng, lỗi này là do nhân viên của công ty tôi cố ý. Không đồng ý với câu trả lời này, tôi có chất vấn lại phía Viễn Đông là một cái máy đang sử dụng bình thường, có ai tự nhiên đi đổ nước vào để cho nó hỏng rồi mang đi bảo hiểm hay không?”.

Khi chị Phương Anh “vặn lại”, nhân viên Bảo hiểm Viễn Đông lại xoay sang hướng khác để chối bỏ trách nhiệm với khách hàng. Nhân viên đó đưa ra lí do “xét như thế thì đấy không phải là một vụ tai nạn”.

“Tôi hỏi lại, thế theo bạn thì như thế nào mới được coi là một vụ tai nạn? Nhân viên Viễn Đông nói phải có một lực tác động vào người đang cầm máy và làm máy bị rơi, thế mới là tai nạn” – chị Phương Anh kể.

Bởi những lời lẽ vô lí, thiếu trách nhiệm như vậy từ phía Viễn Đông, chị Phương Anh cho biết sẽ gửi đơn khiếu nại về việc này.

Cách đây khoảng hơn 1 tuần, phía bảo hiểm đã gửi trả lại chị chiếc điện thoại và cho biết loa của điện thoại đã được sửa. Tuy nhiên, nhận máy về được hơn một tiếng đồng hồ, loa lại hỏng và chị Phương Anh tiếp tục phải mang máy đến Viễn Đông để bảo hành.

Chị Phương chán nản bày tỏ, với tình trạng như này, không biết đến bao giờ phía bảo hiểm sẽ khắc phục sự cố điện thoại cho chị. Chị Phương Anh cũng suy đoán, chiếc điện thoại của chị có thể không bị hỏng loa mà bị lỗi gì đó.

Qua Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, chị Phương Anh mong muốn Bảo hiểm Viễn Đông sớm đưa ra phương án khắc phục lỗi điện thoại cho chị. Nếu trong trường hợp không sửa được thì phải bồi thường máy mới cho khách hàng.

Chị Phương Anh bức xúc: “Hướng giải quyết thế nào Viễn Đông phải nói rõ cho khách hàng, không thể làm việc kiểu mập mờ như vậy”.

Mặc dù rất nhiều khách hàng kêu ca, phàn nàn về chuyện Bảo hiểm Viễn Đông mập mờ khi giải quyết bồi thường, khiếu nại ở gói “bảo hiểm vàng” dành cho điện thoại nhưng đến nay bảo hiểm Viễn Đông vẫn "im hơi lặng tiếng". PV sẽ tiếp tục thông tin trong bài viết sau.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật