Colombia gục ngã trước Brazil

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chủ nhà Brazil vào tứ kết với phong độ không thực sự thuyết phục. Đã có may mắn và cả sự tác động từ các trọng tài.
Colombia gục ngã trước Brazil
Colombia vs Brazil

Sở hữu thiên thời, địa lợi, nhân hòa, rõ ràng Brazil được đánh giá cao hơn trước cuộc chạm trán với đối thủ cùng khu vực. Tuy nhiên, Colombia đang khiến mọi người thán phục với lối đá kỷ luật và hiệu quả. Thầy trò Jose Pekerman muốn viết tiếp giấc mơ chinh phục đỉnh cao trong lần đầu tiên lọt vào tứ kết.

Hai đội nhập cuộc với tâm lý khá thận trọng. Brazil hiện thân rõ nhất cho triết lý bóng đá thực dụng đến xấu xí của Scolari. Các học trò của Scolari không ngần ngại phạm lỗi, thực hiện những màn chém đinh chặt sắt và định đoạt số phận trận đấu bằng hai tình huống cố định.  Brazil cũng sớm tìm được bàn mở tỉ số sau một tình huống cố định. Bắt nguồn từ quả phạt góc của Neymar, Thiago Silva âm thầm lẻn xuống đệm bóng cận thành lập công khá dễ dàng.
Bị dẫn trước, Colombia tỏ ra không hề nao núng. Họ lập tức có câu trả lời với cú dứt điểm căng đầu vòng cấm của Cuadrado đưa bóng đi sạt cột gang tấc. Khi niềm hưng phấn dâng cao, các vũ công samba nhảy múa khắp mặt sân.

Colombia dần bế tắc khi mà tuyến giữa và hàng phòng ngự áo vàng xanh chơi chắc chắn, bọc lót cho nhau rất tốt. Ở tuyến trên, Hulk vẫn đang khao khát tìm kiếm bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2014.  
Bước sang hiệp hai, Colombia cố gắng đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ.  Các học trò của Scolari chơi quyết liệt, sẵn sàng phạm lỗi đánh chặn từ xa. Chính vì thế, cầu thủ Colombia không có nhiều đất để phô diễn tài năng.

Bàn nhân đôi lợi thế của David Luiz ở phút 80, dẫu là cú đá phạt đẳng cấp, cũng chỉ là một pha bóng cố định. Sau bàn thắng thứ 2, Brazil chuyển hẳn sang chơi phòng ngự phản công.  Colombia làm tất cả những gì có thể hòng đảo ngược tình thế, nhưng bất thành. Và bàn thắng danh dự được ghi từ pha đá phạt đền thành công, đây là bàn thứ sáu của James Rodriguez từ đầu giải.  Như vậy, thầy trò Pekerman đã không thể viết tiếp câu chuyện cổ tích ở Castelao. Trong khi đó, Selecao giành tấm vé xứng đáng đi tiếp, chạm trán Đức tại bán kết.
Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật