10 lý do khiến bạn nên ‘yêu’ hàng ngày

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
“chu‌yện ấ‌y“ không chỉ giúp hai người xích gần nhau hơn mà nó còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm đau, tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm căng thẳng, ...
10 lý do khiến bạn nên ‘yêu’ hàng ngày
Ảnh minh họa

1. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Các nghiên cứu đã cho thấy rằng quan hệ tìn‌ּh dụ‌ּc thường xuyên sẽ tăng khả năng miễn dịch ở cả nam và nữ giới. c‌ơ th‌ể của họ có thể tự bảo vệ trước các vi trùng, vi rút và sự xâm nhập bên ngoài tốt hơn những người khác. Tuy nhiên, bạn vẫn nên làm những việc khác để giữ cho hệ thống miễn dịch của mình khỏe mạnh như ăn uống đúng cách, ngủ đủ giấc, tiêm chủng kịp thời hay sử dụng ba‌ּo ca‌ּo s‌ּu.

2. Tăng ham muốn của bạn

Bạn đang khao khát đời sống tìn‌ּh dụ‌ּc thêm sinh động? quan hệ tìn‌ּh dụ‌ּc sẽ cải thiện ham muốn của bạn. Đối với phụ nữ, tìn‌ּh dụ‌ּc giúp bôi trơn â‌ּm đạ‌ּo, chảy máu và đàn hồi, tất cả đều mang lại cảm giác gần gũi và làm hai bạn khao khát nhau nhiều hơn.

3. Cải thiện việc kiểm soát bài tiết của nữ giới

Khung xương chậu khỏe mạnh là điều rất quan trọng trong việc phòng tránh nguy cơ muốn đi tiểu, điều này ảnh hưởng đến 30% phụ nữ tại một số thời điểm nào đó trong cuộc đời họ. quan hệ tìn‌ּh dụ‌ּc tốt cũng giống như một bài tập thể dục cho cơ xương chậu của bạn, đặc biệt khi bạn đạt cực khoái, nó sẽ tạo ra sự co thắt ở các cơ bắp giúp tăng sức mạnh cho chúng.

4. Giảm huyết áp

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra sự liên hệ giữa tìn‌ּh dụ‌ּc và hạ huyết áp. Một nghiên cứu mang tính đột phá cho thấy quan hệ tìn‌ּh dụ‌ּc (không phải th‌ּủ dâ‌ּm) sẽ làm giảm huyết áp tâm thu (áp lực của máu trong động mạch khi tim đập). Đó là con số đầu tiên trong bảng kiểm tra huyết áp.

5. “Yêu” là một bài tập thể dục

se‌ּx là một hình thức luyện tập tuyệt vời, dù nó không thay thế được máy chạy bộ nhưng cũng có những hiệu quả nhất định. Hoạt động tìn‌ּh dụ‌ּc đốt cháy khoảng 5 calo mỗi phút, nhiều hơn bốn lần so với việc ngồi xem TV. Nó làm tăng nhịp tim đồng thời giúp bạn sử dụng nhiều cơ bắp khác nhau. Do đó, hãy hủy bỏ lịch làm việc dày đặc của bạn để dành thời gian cho tìn‌ּh dụ‌ּc một cách thường xuyên hơn nhé.

6. Giảm đau

Nếu bạn đang bị đau đầu và nghĩ tới việc dùng một viên aspirin, trước tiên hãy thử quan hệ tìn‌ּh dụ‌ּc. Khi bạn lê‌n đỉn‌h, nó sẽ giúp ngăn chặn cơn đau do giải phóng một loại hóc môn có khả năng chịu đau. Và dù nếu bạn chưa đạt được cự‌ּc kho‌ּái thì vẫn có thể làm được điều này. Việc kích thích â‌ּm đạ‌ּo có thể làm giảm cơn đau mãn tính ở chân và lưng, và nhiều phụ nữ tiết lộ tự kíc‌h thí‌ch bộ phận sin‌ּh dụ‌ּc giúp họ giảm đau bụng kinh, đau khớp, và thậm chí là đau đầu.

7. Giảm nguy cơ đau tim

Một đời sống tìn‌ּh dụ‌ּc lành mạnh sẽ cho bạn một trái tim khỏe. Ngoài việc làm tăng nhịp tim, nó giúp cân bằng giữa testosterone và estrogen (hai hóc môn sin‌ּh dụ‌ּc nam và nữ). Khi hai hóc môn này thấp, c‌ơ th‌ể sẽ gặp rất nhiều vấn đề như loãng xương, thậm chí là đau tim. se‌ּx thường xuyên sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó. Trong một nghiên cứu, những người đàn ông quan hệ ít nhất hai lần một tuần sẽ giảm một nửa nguy cơ t‌ử von‌g do bệnh tim so với những người hiếm khi quan hệ.

8. Có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Theo một nghiên cứu công bố trên tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ, đàn ông xuấ‌ּt tin‌ּh thường xuyên (ít nhất 21 lần một tháng) có ít nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. se‌ּx, bài tiết về đêm, và th‌ּủ dâ‌ּm đều có thể khiến bạn xuấ‌ּt tin‌ּh và đạt được lợi ích này. quan hệ tìn‌ּh dụ‌ּc không hẳn là lý do duy nhất ảnh hưởng đến nghiên cứu về ung thư này bởi có rất nhiều yếu tố gây ra ung thư. Tuy nhiên, dù sao quan hệ nhiều hơn cũng không gây hại gì.

9. Cải thiện giấc ngủ

Sau khi quan hệ tìn‌ּh dụ‌ּc, bạn thường ngủ thiếp đi nhanh chóng, và đó là một lý do tốt. Sau khi đạt cự‌ּc kho‌ּái, hóc môn prolactin được giải phóng, ảnh hưởng đến cảm giác thư giãn và gây ra buồn ngủ sau khi quan hệ.

10. Giảm bớt căng thẳng

Việc gần gũi với bạ‌n tìn‌h có thể làm giảm căng thẳng và lo lắng của bạn. Các hành động chạm và ôm có thể giải phóng hóc môn “hạnh phúc” tự nhiên của c‌ơ th‌ể bạn. Điều đó sẽ làm tăng cảm giác thoải mái và bạn sẽ tận hưởng được niềm vui đó. tìn‌ּh dụ‌ּc không chỉ là một đơn thuốc giúp bạn khỏe mạnh, mà còn mang lại một cuộc sống hạnh phúc hơn.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật