TPHCM: Vốn FDI đổ mạnh vào BĐS

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM, từ đầu năm đến nay vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đổ vào lĩnh vực bất động sản chiếm tỷ lệ cao nhất so với các lĩnh vực khác .

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM, từ đầu năm đến nay vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đổ vào lĩnh vực bất động sản chiếm tỷ lệ cao nhất so với các lĩnh vực khác.

Cụ thể, trong 6 tháng qua, thành phố thu hút được 1,08 tỉ USD vốn FDI, tăng 102% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó lĩnh vực bất động sản thu hút được khoảng 386 triệu USD, chiếm gần 40% tổng vốn FDI cam kết vào thành phố. Trong khi đó, công nghiệp chế biến chế tạo - lĩnh vực luôn dẫn đầu về thu hút nguồn vốn FDI của những năm trước, đã rơi về vị trí thứ 2 và đạt 234 triệu USD (chiếm 24,15%).

Theo thống kê của Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong 6 tháng qua có 5 dự án FDI đầu tư vào lĩnh vực bất động sản được cấp phép. Đáng chú ý là dự án đầu tư của Công ty TNHH Bay Water - liên doanh giữa doanh nghiệp Việt Nam và một đối tác nước ngoài để phát triển dự án khu căn hộ và trung tâm thương mại ở quận Bình Thạnh, có nguồn vốn đầu tư lên đến trên 200 triệu USD. Dự án Công ty TNHH Villa Arcadia với tổng vốn đầu tư đăng ký 102 triệu USD do Công ty Antiaris Pte Ltd của Singapore liên doanh với Công ty TNHH Tiến Phước xây dựng khu nhà ở để bán và cho thuê.

Các chuyên gia trong ngành đánh giá thị trường bất động sản trong nước đang ở giai đoạn vừa "chạm đáy" và có những dấu hiệu phục hồi, nên các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm, đặc biệt là ở các đô thị lớn như TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng... nhằm đón đầu một chu kỳ tăng trưởng mới sau một thời gian dài trầm lắng.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật