Tâm sự chua chát của một người thuộc giới tính thứ ba

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Đây là tâm sự của K. (TP.HCM) một thanh niên thuộc giới tính thứ ba kể về cuộc đời lắm nỗi tréo ngoe của mình. Anh đã phải chứng kiến cái chết của người mình yêu thương vì chối bỏ con người thật của mình.
Tâm sự chua chát của một người thuộc giới tính thứ ba
Ảnh minh họa

Khi nam châm chỉ hút cùng cực

Trong một lần trò chuyện với PGS.TS tâm lý Huỳnh Văn Sơn, PV báo Người Đưa Tin được nghe câu chuyện về một người đồn‌g tín‌h mà ông đã từng gặp gỡ, tư vấn tâm lý. Đây là một trường hợp đặc biệt khiến ông ám ảnh mãi. Câu chuyện về một người đàn ông có tên là K., gia đình khá giả và sống giữa Thành phố Hồ Chí Minh sầm uất, náo nhiệt.

K. sinh ra trong một gia đình có bốn người phụ nữ và một người đàn ông là bố K. Nhưng bố K. hay đi làm ăn xa, thi thoảng mới về nhà, vài ngày rồi lại đi. Từ bé K. đã theo các chị chơi những trò chơi con gái như bán hàng, búp bê. K. ghét cay ghét đắng lũ con trai suốt ngày chạy nhảy ngoài trời, nước da đen nhẻm lại còn chơi những trò hết sức thô bạo.

Lớn hơn một chút, K. bắt đầu thích những chiếc váy áo của chị. Để cưng chiều theo ý thích của cậu em trai duy nhất, các chị đã mặc váy rồi lấy đồ trang điểm của mẹ để “hóa trang” cho K. làm cô dâu. Mỗi lần như thế, K. đã ngồi yên hàng giờ để các chị tô, trét mớ phấn màu xanh đỏ lên khuôn mặt. Và K. thích thú vô cùng.

Đến cuối năm lớp 6, K. bắt đầu cảm thấy c‌ơ th‌ể mình có điều gì đó khác lạ. Thay vì đám con trai trong lớp cứ suốt ngày tụm lại để bàn về con gái thì K. lại ngồi thu mình một góc để “quan sát” những đứa con trai khác trong lớp. K. cảm giác được điều bất ổn đó nhưng lúc nào cũng cố gắng phủ nhận nó. K. sợ mọi người xem mình như là một kẻ bệnh hoạn.

Đến khi trở thành một chàng thanh niên to khỏe, vạm vỡ thì K. biết mình chỉ yêu người cùng giới. Là người con trai duy nhất trong gia đình, đáng lẽ K. phải lấy vợ, sinh ra những đứa con bụ bẫm, đáng yêu và phải trở thành một người chồng tốt, là trụ cột trong gia đình. Nhưng K. không làm được điều đó. K. đã tìm thấy ở chàng trai tên M. những cảm giác yêu thương say đắm, cuồng nhiệt.

Hai người đã có những tháng ngày “cháy” hết mình cho tình yêu, mặc dù phải lén lút. K. khao khát được “lấy chồng”, lấy người đàn ông tên M. ấy làm chồng... Nhưng nếu cần, K. có thể làm chồng M. trong một khoảng thời gian rồi đổi lại...

Có những thứ mất đi còn quý giá hơn cả tiền

K. là người đồn‌g tín‌h. Có lẽ may mắn hơn rất nhiều người khác trong giới vì K. có thể sống thật với giới tính của mình. Và may mắn hơn nữa khi gia đình K. đã chấp nhận con người thật của anh. Là người trải qua nhiều mối tình, lâu dài có, chớp nhoáng có nhưng tất thảy những lần yêu đó đều không làm K. đau bằng một mối tình vài tháng vừa diễn ra mới đây.

Sau khi chia tay M., K. gặp người đàn ông tên H. trong một lần đi chơi ở quán Bar. Có lẽ đúng như người ta thường nói: Người trong giới thì “bắt sóng” nhau nhanh lắm. Sau vài câu chào hỏi, K. cảm thấy mình với H. như thân nhau từ trước. Hai người thấy gắn bó với nhau, yêu thương nhau và tâm sự với nhau về mọi chuyện.

H. là con trai ở tỉnh ngoài mới lên TP.HCM. Vì không chịu nổi sự kỳ thị, ánh mắt khinh bỉ của những người ở quê mà H. đã quyết định lên thành phố lập nghiệp và H. trở thành phục vụ ở quán bar. K. thương H., thương hoàn cảnh của H. và cũng là thương cho thân phận của chính mình. Bởi vì thế mà K. và H. đã đến với nhau một cách nhanh chóng và chân thành.

K. đưa H. về sống chung trong căn hộ chung cư cao cấp. Từ ngày đó H. cũng không làm phục vụ nữa mà chỉ ở nhà chuyên tâm chăm sóc cho K. và K. cũng cảm thấy an tâm hơn khi có H. ở bên cạnh mình. K. cảm nhận thấy rằng: Những tháng ngày hai người ở bên nhau đó chính là những tháng ngày hạnh phúc nhất mà không thể nào quên. Hai người sống vui vẻ, hạnh phúc và công khai mối quan hệ một cách khéo léo.

Nhưng tất cả những gì K. đã làm đều không đủ để giúp H. can đảm, vượt qua dư luận. H. thi thoảng lại buồn vu vơ và hay ngồi suy tư một mình. Đến một ngày, khi K. đi làm về và bắt gặp H. nằm bất động trên giường. H. về thế giới bên kia, tự giải thoát cho cuộc đời mình bằng những nhát cắt dứt khoát như cách H. chối bỏ con người thật của mình.

Trước lúc ra đi, H. có viết một bức thư cho K. và bảo rằng: “Em xin lỗi!... em có lấy 50 triệu đồng trong tài khoản để gửi về quê cho gia đình coi như là món quà cuối cùng em trả ơn bố mẹ”. Tài khoản đó là tài khoản chung của K. và H. trong những ngày hai người ở bên nhau. Trong bức thư, H. cầu xin K. đừng buồn vì đây là việc đầu tiên mà H. không báo trước... Nhưng H. đâu biết rằng, thứ mà hai người vừa mất đi đó còn lớn hơn cả tiền. Vì H. đã để lại những lời trăn trối từ đáy lòng mình trong lá thư với một thứ tình cảm thiêng liêng nhất, không thể định lượng...

Trong bức thư, H. đề cập đến nguyên nhân vì sao mình t‌ּự sá‌ּt để giải thích với công an và để K. nhẹ nhõm... K. thừa nhận, bức thư cuối cùng được H. viết để chia tay với thế giới thực tại khác hẳn so với bức thư mà H. để trong chiếc hộp nữ trang vốn được hai người thường xuyên nhìn ngắm và cười phá lên mỗi tối trước khi đi ngủ...

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật