Đánh bóng chậu rửa inox bằng vỏ cam

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Làm sạch chậu rửa bát inox với vỏ cam sẽ ngăn chặn sự phát sinh chất bẩn, vết ố và mùi hôi khó chịu.
Đánh bóng chậu rửa inox bằng vỏ cam
Ảnh minh họa

Nếu chậu rửa bát inox của bạn có phần cũ kỹ, tồi tàn, hãy làm nó trông như mới với những nguyên liệu thân thiện sẵn có trong nhà bếp. Cách làm này không đòi hỏi nhiều công sức cọ rửa, an toàn với sức khỏe con người và về cơ bản, chi phí cũng rất rẻ. Chậu rửa sẽ lấy lại vẻ sáng bóng lấp lánh và giữ được mùi dễ chịu trong nhiều tuần tiếp theo.

Cùng Nhà đẹp khám phá các bước vệ sinh chậu rửa chi tiết dưới đây:

Bạn cần chuẩn bị:

- 1 miếng bọt biển, hoặc giẻ rửa bát

- Bột baking soda

- Giấm ăn

- Vỏ cam tươi, có thể thay thế bằng vỏ chanh tươi

- Dầu ô liu

- Khăn giấy

Các bước thực hiện:

Trước khi bắt đầu, bạn cần lấy hết bát đĩa, xoong nồi trong chậu ra ngoài (nếu có), đổ sạch rác bẩn, thức ăn thừa còn sót lại trong giỏ đựng rác của chậu rửa.

Tráng chậu rửa với nước sạch một lần, rồi rắc bột baking soda đều khắp các bề mặt từ phần đáy, thành chậu, xung quanh vòi nước... Dùng 1 miếng bọt biển sạch (hoặc giẻ rửa bát) chà xát nhiều lần để loại bỏ vết bẩn tích tụ lâu ngày.

Tiếp theo, từ từ đổ giấm ăn lên xung quanh chậu, lúc này bạn sẽ nhìn thấy bong bóng nổi lên và phát ra tiếng xì xèo nhỏ. Giấm ăn có khả năng tẩy sạch vết ố cũng như hòa tan cặn vôi một cách tự nhiên. Sau đó, chà xát nhẹ nhàng với miếng bọt biển và rửa sạch với nước.

Lấy vỏ cam tươi (hoặc vỏ chanh), cọ phần vỏ bên ngoài xuống bề mặt inox. Cố gắng cọ càng lâu càng tốt. Tinh dầu nguyên chất từ vỏ cam giúp đánh bóng inox và khử mùi hôi hiệu quả.

Cuồi cùng, dùng khăn giấy lau sạch chậu rửa và bôi một lớp dầu oliu lên trên. Chậu rửa của bạn sẽ giữ được độ sạch sẽ, sáng bóng không ngờ trong vài tuần tiếp theo. Chúc các bạn thành công.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật