Cận cảnh chiếc trực thăng trị giá 52 tỷ đồng của đại gia Việt

Kitty Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo thông tin được biết, chiếc trực thăng EC130 T2 dự kiến sẽ về Việt Nam trong quý IV/2014 do một đại gia Việt đặt mua có giá khoảng 2,5 triệu USD.
Cận cảnh chiếc trực thăng trị giá 52 tỷ đồng của đại gia Việt
Trực thăng EC130 T2

Hiện tại, chủ nhân bí ẩn của chiếc trực thăng và mức giá vẫn chưa được giữ bí mật. Theo tìm hiểu trên thị trường Mỹ, hiện giá cơ bản của 1 chiếc EC130T2 là 2,5 triệu USD (tương đương hơn 50 tỉ đồng), chưa tính thuế. Đây là dòng trực thăng hạng thương gia của Tập đoàn lừng danh Euro Group) sản xuất.

Như vậy, sau bầu Đức của Hoàng Anh Gia Lai và ông chủ Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long, sẽ có một đại gia khác sở hữu máy bay riêng là chiếc EC130 T2 của hãng Airbus.

Trực thăng EC130 T2 sử dụng động cơ tuabin trục dẫn Arriel 2D có công suất cao hơn và nâng cấp hộp truyền động chính, kết hợp hệ thống kiểm soát sự rung lắc, cải tiến hệ thống thông thoáng, điều hòa không khí và chống đọng sương.

Nội thất bên trong cabin với sàn cabin hoàn toàn phẳng; buồng lái được nâng cấp với sự tăng cường kết nối giữa phi công và máy tính.

Ghế ngồi được thiết kế bằng vật liệu mới có khả năng hấp thụ va chạm, tăng cường khả năng chịu tải và sự thăng bằng cho hành khách.

Chiếc trực thăng EC130 T2 là phiên bản cải tiến của chiếc EC130 trước đây với thiết kế gồm 6 ghế hành khách và 1 ghế phi công.


Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật