Xúc động em gái chăm chị không chân không tay

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
16 tháng tuổi, Ellie bị mất tứ chi vì bệnh viêm màng não. Cô em gái sinh đôi Sophie đã luôn ở bên chăm sóc chị như hình với bóng 9 năm qua.
Xúc động em gái chăm chị không chân không tay
Ellie vui vẻ bước đi bằng chân giả và nắm tay Sophie trên đường đến trường. Ảnh: DM

Giống như những cặp sinh đôi khác, hai cô bé 10 tuổi Ellie và Sophie Challis rất gắn bó với nhau, bảo vệ và chia sẻ cho nhau mọi bí mật. Sự gắn kết, bao bọc giữa Ellie và Sophie khiến nhiều người không khỏi xúc động khi biết những gì hai em đã trải qua.

Ellie (ở Esse‌ּx, Anh) đã phải vật lộn với thần chết để chống lại căn bệnh viêm màng não khi mới 16 tháng tuổi. Cô bé sống sót sau 3 tuần chiến đấu nhưng căn bệnh đã cướp mất tứ chi của em.

Bố mẹ của hai chị em, Paul và Lisa, đã rất tuyệt vọng, đau khổ và lo lắng cho tương lai của cô con gái bé bỏng. Nhưng 9 năm qua, cả hai không chỉ được khích lệ bởi tinh thần lạc quan vui vẻ của Ellie và Sophie, mà còn bị bất ngờ trước sự mạnh mẽ và chăm sóc tận tình của Sophie dành cho Ellie.

Sophie đã dạy chị gái sinh đôi của mình cách trèo cây, bơi lội và chơi bóng, để cô bé có được một cuộc sống đầy đủ. "Sau khi Ellie xuất viện về nhà, Sophie không lúc nào rời khỏi con bé, chăm sóc cho Ellie dù khi đó nó cũng chỉ là một đứa trẻ. Đến bây giờ cả hai vẫn dính với nhau như hình với bóng", cô Lisa chia sẻ.

Năm 4 tuổi, hai chị em bắt đầu đi học cùng nhau. Sophie vẫn dành thời gian chăm lo cho chị nhiều hơn bất cứ việc gì. Sau đó, nhà trường đã phải yêu cầu cha mẹ tách hai chị em ra học khác lớp để Sophie có thể tập trung học hành và kết bạn mới. Tuy vậy, thi thoảng Sophie lại xin thầy cô đưa mình đến xem chị gái có ổn không.

Hai chị em năm lên 3. Ảnh:DM

Cứ cách 6 tuần, khi được nghỉ ở trường, Sophie đều dắt Ellie đi một quãng đường khá dài để thay chân giả cho chị. Sophie cũng chính là người luôn cổ vũ Ellie mỗi khi cô bé muốn thử làm một điều gì đó mới mẻ như ăn mặc đẹp, học viết, bơi lội hay chạy đua.

Nhờ em gái sinh đôi và gia đình, Ellie lớn lên rất vui vẻ, tự tin vào bản thân, không than thân trách phận mà chỉ đơn giản chấp nhận thực tế và cố gắng sống một cách tự lập. Cô bé có thể cầm bút viết chữ, dùng iPad, cầm bàn chải đánh răng, gọt vỏ cam, buộc dây giày... và chạy nhảy leo trèo với đôi chân giả.

Khi có người nhìn chằm chằm Ellie, Sophie sẽ đứng chắn phía trước để họ không nhìn được. Ảnh: DM


Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật