Ngược về miền cổ tích Grimm

Billgate Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Con đường cổ tích là hành trình du lịch tuyệt vời mà nước Đức dành tặng cho những fan hâm mộ của thế giới thần tiên, đặc biệt là những người yêu thích truyện cổ Grimm.
Ngược về miền cổ tích Grimm
Hai anh em nhà Grimm - những người đã làm nên tuyển tập truyện cổ Grimm nổi tiếng thế giới
Nước Đức nổi tiếng với bia, với xúc xích, với những chàng cầu thủ nổi tiếng và điển trai. Nhưng nước Đức còn có những điều lãng mạn và ngọt ngào hơn để đem đến cho du khách.

Con đường cổ tích là hành trình du lịch tuyệt vời mà đất nước này dành tặng cho những fan hâm mộ của thế giới thần tiên, đặc biệt là những người yêu thích truyện cổ Grimm. Con đường cổ tích của Đức là quãng đường dài nối liền giữa các tỉnh, thành phố và các vùng đất với những tòa lâu đài, kiến trúc và phong cảnh gợi nhớ đến àng công chúa tóc mây, cô bé quàng khăn đỏ, hay người đẹp ngủ trong rừng.

Hành trình này dài 370 dặm (gần 600km), bắt đầu từ thủ đô Frankfurt và kết thúc tại thành phố Bremen. Để có thể trải nghiệm những điều diệu kỳ trên cung đường này, du khách nên thuê xe riêng tự lái hoặc di chuyển trên những tuyến xe bus sẵn có dành riêng cho chuyến du lịch cổ tích này. Có rất nhiều điểm đến thú vị trong hành trình này, tuy nhiên, du khách không nên bỏ lỡ những chốn thần tiên dưới đây.

Thị trấn cổ Steinau

Ngôi nhà mà anh em nhà Grimm từng sinh sống, nay được đưa vào làm địa điểm tham quan

Điểm dừng chân đầu tiên trên chặng đường này là thị trấn cổ Steinau, thuộc quận Main Kinig, Hesse, nước Đức, cách Frankfurt  khoảng 20km về phía Đông. Nơi đây là quê hương của anh em nhà Grimm, những tác giả nổi tiếng trên toàn thế giới với chùm truyện cổ Grimm đã đi vào tuổi thơ của nhiều thế hệ độc giả. Điểm nhấn của thị trấn cổ kính này là viện bảo tàng Grimm (trước kia là nhà của hai anh em Grimm), được đặt trong một kiến trúc đặc trưng châu Âu được xây dựng vào thế kỷ 16. viện bảo tàng đặc biệt này đem đến cho du khách những hình ảnh trong cuộc đời về hai tác giả huyền thoại này, cũng như tái hiện những không gian đậm sắc màu cổ tích mà hai ông đã sáng tác nên.

Du khách có thể chiêm ngưỡng những bản thảo các tác phẩm 2 anh em nhà Grimm đã sưu tầm hoặc sáng tác

viện bảo tàng này mở cửa từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều tất cả các ngày trong tuần trừ thứ hai, với giá vé là 3 Euro cho người lớn và 1,5 Eurocho trẻ nhỏ. Hiện nay, viện bảo tàng vẫn thuộc sở hữu của dòng họ Grimm.

Schwalm

Trang phục truyền thống của các cô bé vùng Schwalm là nguồn cảm hứng để Grimm viết nên tác phẩm Cô bé quàng khăn đỏ

Schwalm là một miền đất trải dài dọc theo sông Schawlm, được cho là nơi đã ghi lại dấu chân của cô bé quàng khăn đỏ  trong  truyện cổ tích cùng tên. Tại đây, anh em nhà Grimm đã viết nên câu chuyện này, và nguồn cảm hứng về trang phục màu đỏ của cô bé trong truyện được lấy từ  trang phục truyền thống của các bé gái ở vùng này. Những cánh rừng trải dài trong bóng cây rậm rạp, những căn nhà gỗ xinh xắn ven rừng… sẽ đem đến cho bạn những hình cụ thể hơn về hành trình của cô bé quàng khăn đỏ từ nhà mình tới nhà của bà ngoại. Bên cạnh đó, du khách có thể ghé thăm viện bảo tàng Ziegenhain, để tìm hiểu về truyền thống của vùng đất này, đặc biệt, có thể tham quan tượng sáp của các nhân vật trong truyện "Cô bé quàng khăn đỏ", cũng như các loại bánh mà cô bé đã mang đến cho người bà của mình.

Lâu đài Trendelburg

Tòa tháp cao Rapunzel ở nằm trong quần thể lâu đài Trendelburg

Lâu đài Trendeburg, nằm tại thị trấn Kassal, nước Đức, được coi là nơi ở của Rapunzel – nàng công chúa Tóc Mây. Đây là một trong những lâu đài nổi tiếng nhất của quốc gia này, đã đi cùng lịch sử và thời gian từ thế kỷ 14 đến nay.

Du khách có thể hóa trang thành công chúa Tóc Mây hoặc thưởng thức
những bữa tiệc theo phong cách cổ tích

Tòa tháp cao nhất trong quần thể lâu đài được người dân địa phương và khách du lịch gọi là tháp Rapunzel, bởi họ tin rằng, đây là tòa tháp mà nàng công chúa Tóc Mây đã sống và nuôi ước mơ được khám phá thế giới bên ngoài. Đây cũng chính là nơi mà Rapunzel đã thả mái tóc dài xuống làm thang cho chàng hoàng tử trèo lên, làm nên cuộc gặp gỡ đầu tiên, khởi nguồn cho một cuộc phiêu lưu đầy thú vị.Lâu đài Trendelburg mở cửa tự do đón khách từ 11 giờ hàng ngày, và một phần của nơi đây được sử dụng làm nhà hàng và khách sạn.

 

Lâu đài Sababurg

Sababurg là nơi người đẹp ngủ trong rừng yên giấc trong 100 năm chờ hoàng tử đến đánh thức

Lâu đài Sababurg nằm tại tỉnh Hofgeismar, nước Đức, được xây dựng vào thế kỷ 14 bởi một nhà quý tốc giàu có.

Trong truyện cổ Grimm, lâu đài  Sababurg 675  tuổi này là nơi nàng công chúa ngủ trong rừng đã có một giấc ngủ dài 100 năm trước khi được đánh thức bởi nụ hôn của một chàng hoàng tử. Nhờ có Grimm, lâu đài bằng gạch cổ kính và rêu phong này trở thành một trong những địa điểm được yêu thích nhất trong hành trình tìm về tuổi thơ của nước Đức.

Từ tháng 4 đến tháng 10, du khách có thể tự do thưởng ngoạn lâu đài của nàng công chúa ngủ trong rừng, với vườn cây xanh mướt, những cây sồi già trăm năm tuổi, những vườn hoa ngập tràn sắc màu theo mùa, sảnh đường sang trọng và tháp ngà cổ kính nơi nàng công chúa say giấc nồng. Lâu đài mở cửa đón khách du lịch từ 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Trong những ngày hè, sẽ có biểu diễn ca kịch "Công chúa ngủ trong rừng" phục vụ những trái tim yêu thích thế giới thần tiên tại khu vườn rộng hàng trăm hecta thuộc khuôn viên của lâu đài. Bên cạnh đó, Sababurg vẫn được nguời chủ hiện tại sử dụng vào mục đích kinh doanh khách sạn, nhà hàng và quán cà phê

 

Thành Hameln

Tại địa danh này, du khách có thể hòa vào các lễ hội đường phố tái hiện lại khung cảnh trong truyện cổ tích

Thành Hameln  là địa danh nổi tiếng, xuất hiện trong câu chuyện  "Người thổi sáo thánh Hamenlin" , một trong tác phẩm nổi tiếng thuộc tuyển tập truyện cổ Grimm. Tại thị trấn này, du khách có thể trải nghiệm thực tế những điều đã được miêu tả trong truyện, như tham quan ngôi nhà bắt chuột, thưởng thức những chiếc bánh biscuit hình chuột dễ thương, và lắng nghe tiếng đàn chuông và  tiếng sáo trong những buổi biểu diễn của người dân địa phương.

 

Thành phố Bremen

 

Bremen là điểm cuối trên cung đường du lịch cổ tích của Đức

Bremen là thành phố kết thúc của hành trình cổ tích tại Đức, được coi là quê hương của những nhạc sĩ tài năng thành Bremen, của những loài động vật khôn ngoan và những tên trộm láu cá thường được nhắc đến trong truyện cổ Grimm.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật