Bắt giữ 7 đối tượng chuyên trộm cắp tài sản trong trường học

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sau 5 ngày vào cuộc điều tra, Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) đã phá thành công chuyên án mang bí danh 414T, bắt giữ 7 đối tượng chuyên đột nhập trộm cắp tài sản tại các trường học trên địa phương.
Bắt giữ 7 đối tượng chuyên trộm cắp tài sản trong trường học
Các đối tượng tại cơ quan điều tra.

Chỉ trong một thời gian ngắn trên địa bàn thị xã Hoàng Mai liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ trộm cắp trang thiết bị máy móc tại các trường học. Kẻ gian thường lợi dụng sự thiếu cảnh giác trong khâu bảo vệ để đột nhập lấy đi nhiều tài sản có giá trị như máy in, máy vi tính, máy chiếu…

Điển hình như vào đêm ngày 11/12/2013 sau khi đột nhập thành công vào trường tiểu học Quỳnh lập. Chúng đã phá khóa cửa và lấy cắp 3 dàn máy vi tính, 1 máy in, tổng thiệt hại hơn 35 triệu đồng. Tiếp đó vào đêm ngày 12/3/2014, lợi dụng đêm tối chúng lại tiếp tục “ăn hàng” tại trường mầm non xã Quỳnh Liên và dọn sạch 3 dàn máy vi tính của trường. Vụ trộm gây thiệt hại cho trường khoảng 32 triệu đồng.

Chưa dừng lại ở đó, vào đêm ngày 12/4/2014 kẻ gian lại tiếp tục phá khóa đột nhập tại trường tiểu học xã Quỳnh Liên. Chúng đã lấy trộm 3 dàn máy vi tính, 3 máy in với tổng trị giá hơn 41 triệu đồng … Việc kẻ gian liên tục đột nhập lấy cắp tài sản tại các trường học trên địa phương không những chỉ gây thiệt hại về kinh tế. Ngoài ra còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác dạy và học tại các trường, gây tâm lý hoang mang trong dư luận.

Trước tình hình trên, Trung tá Nguyễn Đức Hải, trưởng công an thị xã Hoàng Mai đã chỉ đạo. Cơ quan CSĐT Công an thị xã phải xác lập chuyên án mang bí danh 414T kiên quyết đấu tranh với loại tội phạm này. Sau 5 ngày rà soát địa bàn, ban chuyên án đã bắt giữ ổ nhóm gồm 7 đối tượng đã thực hiện các vụ trộm cắp tài sản tại trường học.

Tang vật của vụ án được cơ quan điều tra thu giữ và trả lại cho trường bị mất trộm.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Lê Đức Việt (SN 1995), Nguyễn Văn Tùng (SN 1994), Nguyễn Văn Sơn (SN 1996), Nguyễn Văn Hoàng (SN 1993), Vũ Xuân Thiện (SN 1995), Nguyễn Văn Hoàng (SN 1995) tất cả các đối tượng đều trú tại xã Quỳnh Liên. Phan Văn Giỏi (SN 1998) ở khối Tân Hải, phường Quỳnh Phương, TX Hoàng Mai.

Qua đấu tranh bước đầu nhóm đối tượng này khai nhận là hung thủ đã gây ra 2 vụ trộm cắp tài sản tại trường mầm non và trường tiểu học xã Quỳnh Liên. Các đối tượng khai, vì muốn có tiền tiêu xài cá nhân, chơi game, nên đã rủ nhau đột nhập vào các trường học để trộm cắp tài sản. Ý định ban đầu các đối tượng định sau khi phá khóa vào các trường học sẽ tìm két sắt để trộm tiền. Không đạt được mục đích chúng liền lấy đi các tài sản có giá trị trong trường.

Hiện cơ quan CSĐT, Công an thị xã Hoàng Mai đã thu hồi 3 dàn máy vi tính, 3 máy in, 1 máy tính xách tay và nhiều tài sản có giá trị khác. Sau đó đã bàn giao lại cho các trường để phục vụ công tác dạy và học.

Đồng chí Nguyễn Thành Nhân - Phó ban chuyên án chia sẻ: “Hiện nay các trường học trên địa bàn còn nhiều sơ hở thiếu sót trong công tác bảo vệ. Trong các trường học lại có nhiều tài sản có giá trị như: Máy tính, máy in, máy chiếu … nên đây luôn là “miếng mồi ngon” mà kẻ gian nhắm đến. Chính vì vậy chúng tôi yêu cầu lãnh đạo các trường nâng cao cảnh giác, tăng cường công tác bảo vệ tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra”.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật